Hàng không tăng tần suất khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/2/2022 | 7:32:26 AM

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định tăng tần suất khai thác các chuyến bay nội địa tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

Lượng khách qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vẫn ở mức cao trong những ngày qua.
Lượng khách qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vẫn ở mức cao trong những ngày qua.

Theo Cục hàng không Việt Nam, Cục vừa điều chỉnh tham số điều phối Slot (giờ cất, hạ cánh) tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Việc điều chỉnh này dựa trên báo cáo của các hãng hàng không về nhu cầu vận chuyển giai đoạn từ nay đến ngày 20/2/2022, đặc biệt là nhu cầu từ các tỉnh phía Bắc vào phía Nam qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Nguyên đán.

Cụ thể, giai đoạn từ 10/2/2022 đến 20/2/2022, tham số điều phối đường hạ, cất cánh là 48 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 06h00-23h55 (giờ địa phương) và 36 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 00h00-05h55 (giờ địa phương); tham số điều phối nhà ga nội địa đi là 26 chuyến/giờ; tham số điều phối Nhà ga Nội địa đến là 24 chuyến/giờ.

Trước đó, trong cao điểm Tết Nguyên đán, tại Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam tăng từ 40 lên 46 chuyến/giờ, chuyến bay nội địa cất cánh là 24 chuyến/giờ.

Giai đoạn từ 21/2/2022 đến 30/4/2022, tham số điều phối đường hạ cất cánh là 30 chuyến/giờ; tham số điều phối nhà ga nội địa đi là 24 chuyến/giờ; tham số điều phối nhà ga nội địa đến 20 chuyến/giờ.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm việc trả Slot không sử dụng theo quy định, sử dụng đúng Slot theo phép bay đã cấp để tăng hiệu quả trong việc điều phối, sử dụng Slot; đồng thời tăng cường khai thác các khung giờ đêm.

Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp với Sở Giao thông vận tải TPHCM tăng cường phương tiện vận tải công cộng, taxi để đáp ứng nhu cầu của hành khách đi các chuyến bay nội địa khi hạ cánh tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, góp phần giảm thiểu ùn tắc tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các cảng hàng không địa phương có hệ thống đèn đêm phối hợp với các hãng hàng không, bố trí nguồn lực để đảm bảo phục vụ nhu cầu khai thác các khung giờ đêm của các hãng hàng không.

(Theo VTV)

Các tin khác
Người dân giao dịch tại Agribank Yên Bái trong những ngày đầu năm mới.

Ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã hoạt động với khí thế và quyết tâm cao nhất ngay từ đầu năm, tạo đà hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kế hoạch tăng trưởng tín dụng năm 2022. Đây cũng là thời điểm để các ngân hàng tăng huy động tiền gửi từ người dân với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, lãi suất ưu đãi nhằm đảm bảo nguồn vốn hỗ trợ phục hồi kinh tế...

Thành phố Yên Bái tập trung giải phóng mặt bằng bàn giao cho các đơn vị thi công cầu Giới Phiên.

Năm 2021, thành phố Yên Bái được tỉnh giao thực hiện 67 công trình, ảnh hưởng đến 3.178 hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất, cây cối, vật kiến trúc và hoa màu...

Các địa phương phía Tây tỉnh Yên Bái rất giàu tiềm năng phát triển kinh tế du lịch và hiện đang thu hút nhiều doanh nghiệp đến tìm kiếm cơ hội đầu tư. (Trong ảnh: Du khách tham quan Di tích Quốc gia đặc biệt danh lam thắng cảnh Ruộng bậc thang Mù Cang Chải).

Các địa phương phía Tây tỉnh Yên Bái rất giàu tiềm năng phát triển kinh tế du lịch, hiện đang thu hút nhiều doanh nghiệp đến tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Tạo điều kiện để hàng hoá thông quan nhanh nhất.

Theo Tổng cục Hải quan, trong 9 ngày nghỉ Tết vừa qua, tổng trị giá hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 3,05 tỷ USD, tăng 83% so với dịp Tết năm 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục