Yên Bái chủ động bảo vệ đàn gia súc trước rét đậm, rét hại

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/2/2022 | 7:39:25 AM

YênBái - Từ ngày 18/2 trở lại đây, Yên Bái trời rét đậm, rét hại, nhiệt độ duy trì ở mức thấp, vùng núi cao dưới 7 độ C. Ngành nông nghiệp tỉnh hướng dẫn người dân không thả rông gia súc, tiêm phòng dịch bệnh đầy đủ, dự trữ thức ăn, đưa trâu bò ở vùng cao xuống vùng thấp…

Gia súc được đưa về nuôi nhốt tránh rét.
Gia súc được đưa về nuôi nhốt tránh rét.

Những ngày qua, nhiệt độ trên địa bàn tỉnh Yên Bái giảm sâu, đặc biệt là từ ngày 18/2 trở lại đây, Yên Bái xuất hiện mưa nhỏ, có nơi mưa to, trời rét đậm, rét hại và sương mù, nhiệt độ duy trì ở mức thấp, vùng núi cao dưới 7 độ C.

Để bảo vệ  đàn gia súc với trên 180.000 con trước đợt rét dài này, ngành nông nghiệp Yên Bái đã phối hợp với các địa phương chỉ đạo, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp bảo vệ đàn vật nuôi như không thả rông gia súc, tiêm phòng dịch bệnh đầy đủ, dự trữ thức ăn, đưa trâu bò ở vùng cao xuống vùng thấp...; hướng dẫn bà con phòng, chống rét cho cá nuôi theo cách thả bèo, sọt rơm, che nilon. Đồng thời, khuyến cáo người dân nếu chủ quan để gia súc bị chết rét, ngoài thiệt hại tài sản của gia đình còn không được Nhà nước hỗ trợ.

Ông Đàm Duy Đức, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Yên Bái cho biết: "Vùng cao nhiệt độ thấp hơn nhiều so với vùng thấp, vì vậy Yên Bái đã chỉ đạo bà con nhân dân khi nắm bắt được tình hình thời tiết có rét đậm sâu, cần chủ động quản lý nuôi nhốt gia súc, không để ở bãi chăn thả, che chắn chuồng cũng như là chuẩn bị củi đốt sưởi những hôm nhiệt độ giảm sâu”.

(Theo VOV)

Tags Yên Bái đàn gia súc rét đậm rét hại

Các tin khác
Cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lục Yên giải ngân vốn cho người dân.

Qua hơn 7 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (TDCSXH) trên địa bàn huyện Lục Yên, hoạt động TDCSXH đã phát huy hiệu quả thiết thực trong cuộc sống.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh được mở mới và nâng cấp góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giao thông đường bộ giữ vai trò chủ đạo vì đường bộ là phương thức linh hoạt, hiệu quả đối với cự ly ngắn và trung bình dưới 300 km, hỗ trợ gom, giải tỏa hàng hóa, hành khách cho các phương thức vận tải khác.

ảnh minh họa

Ở kỳ điều chỉnh ngày mai, giá xăng dầu khả năng cao tiếp tục tăng khi giá dầu thế giới tiến sát 100 USD, doanh nghiệp trong nước kêu "càng bán càng lỗ".

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục