Huyện Yên Bình đầu tư hơn 50 tỷ đồng xây dựng giao thông nông thôn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/3/2022 | 4:40:11 PM

YênBái - Quý 1/2022, huyện Yên Bình triển khai thực hiện 158 danh mục công trình giao thông nông thôn với tổng vốn đầu tư trên 50 tỷ đồng.

Lãnh đạo huyện Yên Bình tham gia làm đường giao thông nông thôn tại xã Yên Bình.
Lãnh đạo huyện Yên Bình tham gia làm đường giao thông nông thôn tại xã Yên Bình.

Với phương châm "Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ", đến thời điểm này, 22 xã, thị trấn của huyện đã khởi công 125 công trình bê tông hoá đường giao thông, 14 công trình mở mới đường đất và 19 công trình mở rộng mặt đường bê tông với tổng nguồn vốn đầu tư trên 50 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ 15 tỷ đồng, ngân sách huyện trên 6,6 tỷ đồng, còn lại do nhân dân đóng góp và các nguồn xã hội hoá.

Để việc đầu tư được triển khai có trọng tâm, trọng điểm và phát huy hiệu quả, huyện Yên Bình đã chỉ đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng phối hợp với các xã, thị trấn làm tốt công tác rà soát, nắm chắc các hạng mục công trình thiết yếu tham mưu cho huyện triển khai thực hiện. Đồng thời huy động tối đa nội lực trong dân, sự ủng hộ của doanh nghiệp để xây dựng các công trình đảm bảo tiến độ đề ra.

Đức Thành (Trung tâm TT-VH Yên Bình)

Tags Yên Bình giao thông nông thôn cuối tuần cùng dân

Các tin khác

Ngày 27/3, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư năm 2022.

Ngành thép chịu nhiều vụ kiện chống bán phá giá.

Việc xây dựng, thực thi chính sách phòng vệ thương mại (PVTM) thời gian qua đã có bước tiến lớn, tuy nhiên tới đây, cần tiếp tục hoàn thiện để phù hợp với bối cảnh mới.

Công nhân Công ty CP Daikin Việt Nam, Khu công nghiệp Thăng Long II (Hưng Yên) lắp ráp máy điều hòa nhiệt độ.

Nếu không có sự chuẩn bị trước thì chúng ta khó có thể thu hút được nguồn vốn FDI chất lượng cao từ các nước phát triển. Ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài nhận định như vậy trước câu hỏi làm gì để thu hút vốn FDI chất lượng trong thời gian tới.

Kim ngạch nhập khẩu xăng dầu của Việt Nam tăng mạnh chủ yếu do ảnh hưởng bởi đà tăng cả giá xăng dầu thế giới - Ảnh minh họa.

Tổng cục Hải quan cho biết, trong nửa đầu tháng 3/2022 (từ ngày 1-15/3), cả nước nhập khẩu 583.143 tấn xăng dầu các loại, tổng kim ngạch là 576,6 triệu USD. Trong đó, dầu diesel nhập khẩu 323.110 tấn, kim ngạch 306,3 triệu USD; tiếp theo là xăng với 187.880 tấn, kim ngạch 206,7 triệu USD; còn lại là dầu mazut và nhiên liệu bay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục