Văn Yên giải ngân vốn phát triển giao thông nông thôn đạt trên 32% kế hoạch

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/4/2022 | 5:21:38 AM

YênBái - Năm 2022, huyện Văn Yên được ngân sách tỉnh hỗ trợ (đợt 1) 17 tỷ đồng; ngân sách huyện hỗ trợ trên 7,270 tỷ đồng để đầu tư kiên cố hóa, mở mới đường giao thông. Ngoài ra, huyện có kế hoạch huy động nguồn vốn và đóng góp từ nhân dân trên 12,940 tỷ đồng để tăng thêm nguồn lực đầu tư.

Nhân dân thôn Trạng, xã Yên Thái, huyện Văn Yên tham gia kiên cố hóa đường giao thông nông thôn. (Ảnh tư liệu).
Nhân dân thôn Trạng, xã Yên Thái, huyện Văn Yên tham gia kiên cố hóa đường giao thông nông thôn. (Ảnh tư liệu).

Theo phân bổ, các nguồn vốn trên sẽ đầu tư kiên cố trên 48,140 km đường bê tông các loại, mở mới 2 km đường đất, 2 công trình phá đá dọc tuyến. 

Nhờ giao vốn sớm, huyện đã phân bổ vốn chi tiết 34 công trình và triển khai thi công. Đến hết tháng 3/2022, đã thi công 21,3 km đường bê tông; hoàn thành phá đá 1 công trình dọc tuyến; giá trị giải ngân 7,8 tỷ đồng, đạt trên 32% kế hoạch vốn ngân sách hỗ trợ.

Sùng Anh Đông

Các tin khác
Thuế thu nhập cá nhân chủ yếu thu từ người làm công, ăn lương.

Bộ Tài chính cho rằng, cá nhân thu nhập 17-22 triệu đồng/tháng chưa phải nộp thuế thu nhập cá nhân nếu có 1-2 người phụ thuộc.

Giá thức ăn chăn nuôi tăng mạnh.

Mới đây thì nhiều doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi đã quyết định tăng giá thành phẩm sau một thời gian dài giá nguyên liệu đầu vào liên tục tăng cao.

Một con ba ba gai thương phẩm nặng gần 20 kg, trị giá hơn 10 triệu đồng của gia đình anh Nguyễn Văn Cường.

Là một trong những địa phương đi đầu của tỉnh trong phát triển nghề nuôi ba ba, đến nay, thị trấn Nông trường (TTNT) Trần Phú, huyện Văn Chấn có trên 300 hộ nuôi ba ba với tổng thu nhập trên 10 tỷ đồng mỗi năm.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra sản xuất tại Nhà máy giấy đế Yên Hợp.

Năm 2022, huyện Văn Yên đặt mục tiêu cải thiện điểm số DDCI (bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và địa phương) của huyện, vị trí xếp hạng năng lực cạnh tranh nằm trong tốp đầu của tỉnh và nằm trong nhóm có chất lượng điều hành tốt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục