Yên Bái xếp thứ 40 về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/4/2022 | 1:55:21 PM

YênBái - Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2021, Yên Bái xếp thứ 40 trong Bảng xếp hạng với tổng điểm 63,33, tụt 7 bậc so với năm 2020 và nằm trong nhóm trung bình.

Thông tin được đưa ra tại Lễ công bố báo cáo thường niên Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2021 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức sáng nay - 27/4. 

Năm 2021, dù chịu ảnh hưởng và tác động của dịch bệnh Covid-19 nhưng các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái, các sở ngành đã luôn chủ động, quyết liệt và đổi mới trong công tác chỉ đạo điều hành và có nhiều nỗ lực trong cải thiện môi trường đầu tư. 


Thời gian qua, tỉnh Yên Bái luôn duy trì hiệu quả chương trình "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp”.

Tỉnh đã thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh; duy trì hiệu quả chương trình "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp”, "Cà phê doanh nhân”, tổ chức gặp mặt doanh nghiệp đầu xuân; quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để các doanh nghiệp, nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, nhất là các dự án trọng điểm của tỉnh.

Tỉnh Yên Bái luôn xác định xây dựng chính quyền kiến tạo, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo cho sự phục vụ. 

Trong Bảng xếp hạng được công bố năm nay, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đồng Tháp là những địa phương trong nhóm dẫn đầu được đánh giá cao về chất lượng điều hành kinh tế. Đây cũng là những địa phương có những chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế và kiểm soát dịch bệnh, theo đánh giá của doanh nghiệp.

Báo cáo PCI nhằm đánh giá, xếp hạng môi trường kinh doanh và chất lượng điều hành kinh tế của các tỉnh, thành phố ở Việt Nam; đồng thời định vị sức hấp dẫn của Việt Nam qua đánh giá của các nhà đầu tư và phản ánh kỳ vọng về các nỗ lực cải cách trong thời gian tới. 


  Bảng xếp hạng PCI cả nước năm 2021.

Thanh Chi – Đức Toàn

Tags chỉ số năng lực cạnh tranh PCI người dân doanh nghiệp cuối tuần cùng dân cà phê doanh nhân

Các tin khác
Du khách tham quan, trải nghiệm dịch vụ tại khu nuôi cá lồng, nhà hàng nổi trên hồ Thác Bà của HTX Thực phẩm sạch và Du lịch Bảo Ngọc.

Chọn cho mình hướng đi khác với các nông dân địa phương, tận dụng lợi thế ven hồ Thác Bà với lòng hồ rộng, sâu, nước trong xanh, khí hậu trong lành, nhiều món ăn ngon, cảnh đẹp và những nét văn hóa đặc sắc, 12 hộ dân xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình đã thành lập HTX Thực phẩm sạch và Du lịch Bảo Ngọc. Qua đó, tạo nên sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách, góp phần tăng thu nhập.

Sản xuất linh kiện điện tử xuất khẩu.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương liên quan căn cứ nguyên tắc, tiêu chí sử dụng nguồn vốn của Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.

Cán bộ ngành nông nghiệp tỉnh kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở trồng chè.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra (TTKT) là một trong những biện pháp hiệu quả nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), góp phần bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng.

Khách hàng giao dịch tại Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái.

Những tháng đầu năm 2022, nhiều yếu tố bất lợi như xăng, dầu, thép xây dựng… tăng mạnh; dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp đã tác động trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh (SXKD) của người dân, doanh nghiệp (DN), song tăng trưởng tín dụng (TTTD) lại có sự khởi sắc đã cho thấy những tín hiệu phục hồi tích cực của nền kinh tế...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục