Yên Bái giải ngân trên 9,1 tỷ đồng vốn chính sách theo Nghị quyết 11 của Chính phủ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/4/2022 | 3:20:30 PM

YênBái - Ngày 29/4, tại xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Yên Bái tổ chức giải ngân những khoản vay đầu tiên từ nguồn vốn vay phục hồi và phát triển kinh tế -xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ.

Người dân xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái  nhận vốn vay theo Nghị quyết 11 của Chính phủ
Người dân xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái nhận vốn vay theo Nghị quyết 11 của Chính phủ

Tại phiên giao dịch xã Tân Thịnh, NHCSXH tỉnh đã giải ngân trên 2 tỷ đồng cho 51 hộ dân xã Tân Thịnh vay vốn theo Nghị quyết 11 của Chính phủ, trong đó 18 hộ vay (28 học sinh, sinh viên)  vốn chương trình cho học sinh, sinh viên mua máy tính và thiết bị học tập trực tuyến; còn lại là 33 hộ vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm. 

Được biết, trong hai ngày 28- 29/4, hệ thống NHCSXH tỉnh sẽ đồng loạt giải ngân cho 253 khách hàng với tổng số tiền trên 9,1 tỷ đồng, trong đó cho vay tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm 162 lao động, số tiền 8,4 tỷ đồng; cho vay học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh gia đình khó khăn mua máy tính, thiết bị học tập 73 hộ (85 HSSV) 850 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc NHCSXH Chi nhánh tỉnh cho biết, để chủ động nguồn vốn giải ngân kịp thời cho đối tượng thụ hưởng, NHCSXH đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội và các ngành liên quan như Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và  Xã hội, Ban Dân tộc tỉnh... rà soát nhu cầu vay vốn của đối tượng thụ hưởng các chương trình tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết 11, tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt nhu cầu vốn trình cấp có thẩm quyền. 

Tổng nhu cầu vốn trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2022-2023 là 611 tỷ đồng, đã được giao kế hoạch đợt 1/2022 là 65 tỷ đồng. Trong đó, Chương trình cho vay tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm 40 tỷ đồng; Chương trình cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn mua máy tính, thiết bị học tập 15 tỷ đồng; Chương trình nhà ở xã hội 10 tỷ đồng.

Văn Thông

Tags Yên Bái giải ngân vốn chính sách Nghị quyết 11 Chính phủ

Các tin khác
Huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thu ngân sách các tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm.

Huyện Yên Bình được UBND tỉnh giao dự toán thu ngân sách nhà nước đầu năm là 410 tỷ đồng (trong đó thu từ tiền giao đất 140 tỷ đồng, thu cân đối 270 tỷ đồng); dự toán huyện giao là 430 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Đại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung quy định phí giao thông nội đô áp dụng với ô tô cá nhân đi vào một số khu vực đô thị trong những khung thời gian nhất định.

Đấu thầu thành công 7.900 lượng vàng miếng trong sáng 21/5. (Ảnh minh họa)

Phiên đấu thầu vàng miếng sáng nay 21/5 đã diễn ra thành công với 9 đơn vị trúng thầu 79 lô, tương ứng 7.900 lượng.

Thành viên Tổ hợp tác Mảng Ngóc, thôn 7, xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên khai thác quế hữu cơ.

Những năm qua, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái đã chú trọng thực hiện nhiệm vụ tham gia phát triển kinh tế tập thể (KTTT), hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT). Đây là yêu cầu đặt ra cấp thiết bởi nếu không có sự hợp tác, liên kết thì kinh tế hộ nhỏ lẻ, manh mún khó có thể cạnh tranh và tiếp cận thị trường khi quá trình hội nhập kinh tế phát triển ngày càng mạnh mẽ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục