Lục Yên đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường Tân Lĩnh - Tân Lập - Phan Thanh

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/6/2022 | 2:01:34 PM

YênBái - Tuyến đường Tân Lĩnh - Tân Lập - Phan Thanh do liên danh Công ty TNHH Phúc Hưng và Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Trung Hương thực hiện có chiều dài gần 4 km. Ngay khi trúng thầu, 2 công ty đã tập trung nhân lực, phương tiện máy móc triển khai nhanh các công việc. Đến nay, sau 6 tháng thực hiện, phần thi công nền đường đã đạt trên 80%; xây dựng cầu, cống đạt trên 90%; dự kiến đến cuối tháng 10/2022 có thể rải cấp phối đá dăm và thảm nhựa.

Xã Tân Lập tổ chức ứng trực, hỗ trợ người dân đi lại vào những ngày mưa.
Xã Tân Lập tổ chức ứng trực, hỗ trợ người dân đi lại vào những ngày mưa.


Anh Kiều Chí Phúc - cán bộ Công ty TNHH Phúc Hưng cho biết: "Tuyến đường này có lưu lượng người và phương tiện đi lại khá đông. Do vậy, trong quá trình thi công, cùng với việc đảm bảo an toàn cho công nhân và chất lượng công trình, Công ty đã cử người phân luồng giao thông đảm bảo an toàn, thuận tiện cho người dân đi lại. Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, đơn vị đang tập trung nhân lực, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công”. 

Dự án công trình cải tạo, nâng cấp đường Tân Lĩnh - Tân Lập - Phan Thanh gắn với phát triển du lịch huyện Lục Yên có tổng mức đầu tư trên 110 tỷ đồng, xây dựng quy mô đường cấp IV miền núi với chiều dài thiết kế gần 18km, bề rộng nền đường 7,5m, kết cấu mặt đường đá dăm láng nhựa được khởi công từ tháng 11 năm 2021. Điều đặc biệt ở tuyến đường này là 100% hộ dân tự nguyện hiến đất, cây cối, vật kiến trúc để mở rộng nền đường. 

Theo đó, đã có 550 hộ dân đồng thuận, tự nguyện hiến gần 100.000 m2 đất các loại, trên 24.000 cây cối, trên 6.000 mét tường rào xây và hơn 400 m2 sân bê tông, trụ cổng để mở rộng nền đường lên hơn 7m mà không đòi hỏi đền bù hay hỗ trợ gì. 

Ông Vi Đình Vân ở thôn Thủy Văn, xã Phan Thanh bày tỏ: "Người dân cũng rất phấn khởi vì tuyến đường liên xã đã nhanh chóng được đầu tư xây dựng. Khi tuyến đường này hoàn thành sẽ tạo liên kết giao thông, tạo sức bật cho các xã vùng cao có điều kiện phát triển kinh tế, xã hội”. 

Nhằm giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn, xã Tân Lập - địa phương có tuyến đường đi qua dài nhất và có nhiều điểm khó khăn đã thành lập 7 tổ ứng phó phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn; bố trí lực lượng ứng trực tại những địa điểm trơn trượt, khu vực suối đang làm cầu những ngày trời mưa lớn để hỗ trợ, giúp đỡ người dân qua lại, kịp thời xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra. 

Bên cạnh đó, xã còn tổ chức các "Ngày cùng dân” với sự tham gia của lãnh đạo huyện, cán bộ, công chức xã và nhà thầu tham gia san gạt, làm đường tại một số điểm lầy lội, giúp người dân đi lại. 

Ông Lô Văn Hùng - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở các nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi, huy động máy móc, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành tuyến đường sớm hơn dự kiến; đồng thời, trong quá trình thi công có các phương án, biện pháp cụ thể để giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn”. 

Qua kiểm tra thực tế tại các gói thầu, đến nay, việc thi công nền đường đạt trên 60% khối lượng, thi công cầu, cống đạt 90% và theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành vào tháng 7 năm 2023. 

Tuyến đường Tân Lĩnh - Tân Lập - Phan Thanh có ý nghĩa quan trọng, không chỉ kết nối liên vùng giữa các xã của huyện Lục Yên, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa của nhân dân mà còn hướng tới mục tiêu phát triển du lịch trên lòng hồ Thác Bà và các vùng lân cận, tạo liên kết giữa phát triển du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Anh Dũng

Tags Lục Yên tuyến đường Tân Lĩnh - Tân Lập - Phan Thanh Công ty TNHH Phúc Hưng quy mô đường cấp IV miền núi

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục