Yên Bái đã cấp chứng nhận 138 sản phẩm OCOP

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/8/2022 | 2:57:08 PM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã đăng ký sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022, thực hiện các thủ tục cần thiết để đánh giá sản phẩm tiềm năng đủ điều kiện công nhận trong năm 2022.

Đến nay, Yên Bái có 13 sản phẩm thuộc ngành dịch vụ du lịch nông thôn và bán hàng được công nhận sản phẩm OCOP (Trong ảnh: Du khách trải nghiệm dịch vụ của cơ sở Mương Lo Famstay, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ)
Đến nay, Yên Bái có 13 sản phẩm thuộc ngành dịch vụ du lịch nông thôn và bán hàng được công nhận sản phẩm OCOP (Trong ảnh: Du khách trải nghiệm dịch vụ của cơ sở Mương Lo Famstay, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ)

Hiện tại, hội đồng thẩm định sản phẩm OCOP cấp huyện đã đánh giá 14 sản phẩm. Đến nay, Yên Bái đã cấp chứng nhận 138 sản phẩm OCOP. Trong đó: 20 sản phẩm đạt 4 sao (2 sản phẩm nâng cấp năm 2019 và 2 sản phẩm nâng cấp năm 2020); 118 sản phẩm đạt 3 sao thuộc 4 nhóm ngành hàng là: Thực phẩm có 98 sản phẩm; Thủ công mỹ nghệ, trang trí có 5 sản phẩm; Thảo dược có 19 sản phẩm và ngành đồ uống  3 sản phẩm; Dịch vụ du lịch nông thôn và bán hàng có13 sản phẩm.

Thành Trung

Tags Yên Bái sản phẩm OCOP doanh nghiệp hợp tác xã

Các tin khác
Sản phẩm Miến đao xã Quy Mông, huyện Trấn Yên được trưng bày tại Lễ ký kết và sẽ được đưa lên sàn thương mại điện tử Voso.vn. (Ảnh: Mạnh Cường)

Sau trong 2 năm triển khai hoạt động thương mại điện tử, đến nay, Yên Bái đã có 276 doanh nghiệp được đưa lên sàn thương mại Voso.vn với 940 sản phẩm đặc trưng, trong đó có 138 sản phẩm OCOP.

Giá bí xanh nhà ông Hiếu ở tổ dân phố 7, thị trấn Trần Phú mang bán ở chợ được giá chưa đầy 4.000 đồng/kg, chưa bằng 1/2 giá thu mua của thương lái vụ năm 2021.

Vừa có nguồn thu nhập đáng kể nhờ chuyển đổi, đưa cây bí xanh vào trồng trên đất cam bị bệnh thối rễ vàng lá, thì năm nay người dân thị trấn Trần Phú (Văn Chấn) lại đang điêu đứng do giá bí hạ thê thảm.

Người dân đến Bộ phận “một cửa” Chi cục Thuế thành phố Yên Bái làm thủ tục nộp thuế trước bạ.

Những tháng đầu năm, cùng với những tác động của đại dịch Covid-19, xung đột Nga - Ukraina dẫn đến giá cả leo thang, nhất là giá xăng, dầu, nguyên vật liệu đầu vào thì chuỗi cung ứng nguyên vật liệu bị gián đoạn đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của các doanh nghiệp (DN).

Ảnh minh họa

Cá hải tượng không thuộc danh mục loài thủy sản được phép kinh doanh tại Việt Nam. Nếu thả ra môi trường tự nhiên, loài cá ăn tạp này có thể gây nguy hại cho môi trường sinh thái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục