Tiếp nhận viện trợ nước ngoài tăng 1,3 lần so với năm 2005

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2006 tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận viện trợ và đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt trên 178 tỷ đồng, vượt 25,4% kế hoạch dự kiến và tăng 1,3 lần so với năm 2005. Trong đó khối lượng thực hiện 12 dự án ODA đạt trên 158 tỷ đồng, khối lượng thực hiện 22 dự án NGO là 20 tỷ đồng.

(Ảnh: Thanh Hương)
(Ảnh: Thanh Hương)

Được biết, khối lượng tiếp nhận viện trợ này đầu tư chủ yếu vào các lĩnh vực nông lâm nghiệp phát triển nông thôn, xây dựng cơ sở hạ tầng, văn hóa xã hội, góp phần tích cực vào phong trào phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

 

Cụ thể trong năm 2006 toàn tỉnh đã có 83,5km đường giao thông và 17 điểm trường học tại 3 huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Lục Yên được đưa vào sử dụng. 39 công trình thủy lợi được bàn giao từ các dự án đã đảm bảo cung cấp nước tưới cho trên 1.000ha đất canh tác 2 vụ trên địa bàn các huyện: Yên Bình, Mù Cang Chải, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ... các dự án hỗ trợ kỹ thuật cũng đã triển khai thực hiện tốt đào tạo, tập huấn, tuyên truyền phổ biến kiến thức nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ và người dân trong vùng dự án.

 

Các chương trình dự án của các tổ chức phi chính phủ trên địa bàn tỉnh cũng đã chú trọng đến công tác đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý là người địa phương và vấn đề bình đẳng giới như: dự án củng cố và nâng cao năng lực cho cán bộ Hội phụ nữ do tổ chức CODESPA (Tây Ban Nha) tài trợ; nâng cao năng lực cho các hộ dân tộc Dao về kiến thức trồng, quản lý, khai thác và phát triển nông lâm nghiệp bằng Dự án tăng cường quản lý và phát triển rừng cộng đồng.

 

Tổng doanh thu năm 2006 của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn toàn tỉnh đạt hơn 78 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2005. Kết quả tổng kim ngạch xuất khẩu cả năm đạt 11,5 triệu USD, vượt gần 4,5% kế hoạch và tăng 26% so với năm 2005. Ngoài ra, năm 2006 tỉnh Yên Bái đã xuất khẩu được hơn 1.000 lao động đi làm việc tại các nước Malaysia, Hàn Quốc, Đài Loan.

 

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác kinh tế đối ngoại năm 2006, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban kinh tế đối ngoại tỉnh đã khẳng định giá trị khối lương thực hiện các chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn nước ngoài năm 2006 của tỉnh đạt cao nhất từ trước tới nay. Số lượng các dự án triển khai thực hiện trên địa bàn cũng tăng nhiều hơn năm trước. Để thực hiện tốt hơn công tác kinh tế đối ngoại năm 2007 và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, chương trình dự án, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì buổi thảo luận với Thường trực Ban kinh tế đối ngoại tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể cùng đại diện BQL các Chương trình dự án sử dụng nguồn vốn nước ngoài rút kinh nghiệm những việc còn tồn tại và đề ra giải pháp thực hiện tốt hơn công tác kinh tế đối ngoại của tỉnh năm 2007.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 8 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tiếp nhận, quản lý và sử dụng vốn viện trợ nước ngoài 5 năm (2001 - 2005).

 

Thanh Hương

Các tin khác
Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục