Trấn Yên: Nhiều biện pháp tích cực triển khai thu ngân sách năm 2007

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Gần 50 cán bộ, nhân viên Chi cục Thuế Trấn Yên(Yên Bái) vừa kết thúc công việc năm 2006 bằng việc thực hiện thắng lợi chỉ tiêu pháp lệnh thuế Nhà nước. Những ngày đầu năm mới 2007, anh chị em trong toàn đơn vị lại bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ mới, nặng nề hơn nhưng cũng hết sức vinh dự vì “Thuế là nguồn ngân sách chủ yếu của Nhà nước”.

Toàn huyện trong năm 2007 được giao chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước 13,28 tỷ đồng, trong đó thuế ngoài quốc doanh 5,2 tỷ đồng, giao quyền sử dụng đất 5,5 tỷ đồng; thuế nhà đất 450 triệu đồng, còn lại là các sắc thuế khác. Xác định rõ, nhiệm vụ quan trọng này, HĐND huyện ra nghị quyết phấn đấu thu 13,83 tỷ đồng, trong đó thuế ngoài quốc doanh là 5,3 tỷ, thu tiền quyền sử dụng đất là 5,8 tỷ và thu khác ngân sách là 650 triệu đồng.

Thực hiện chỉ tiêu pháp lệnh và Nghị quyết HĐND huyện đã đề ra, ngay từ đầu năm Chi cục Thuế Trấn Yên đã chủ động tham mưu cho UBND huyện tổ chức hội nghị giao chỉ tiêu thu ngân sách năm 2007, trong đó các sắc thuế đều sát hợp và chi tiết cho từng đơn vị xã, thị trấn trong toàn huyện. Riêng các khoản thu từ đất, pháp lệnh tỉnh giao không bóc tách cụ thể từng khoản thu, trên cơ sở số thu giao và tình hình thực tế địa phương, Trấn Yên đã bóc tách ra hai mảng chính là thu tiền từ việc đấu thầu đất với số tiền 3,2 tỷ đồng, giao trực tiếp cho Ban phát triển nhà đất của huyện triển khai các biện pháp thực hiện, còn lại số thu 2,6 tỷ đồng (như thu chuyển mục đích sử dụng đất) giao cho các xã, thị trấn thực hiện.

Là cơ quan trực tiếp thực hiện công tác thu ngân sách, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của mình cũng như phấn đấu thu vượt  10% chỉ tiêu pháp lệnh mà toàn ngành phát động, bên cạnh việc đẩy mạnh phong trao thi đua trong toàn đơn vị, chi cục còn phối hợp có hiệu quả với Đài truyền thanh huyện và trạm truyền thanh các xã đẩy mạnh việc tuyên truyền nghĩa vụ nộp thuế. Chi cục đã triển khai hàng loạt các biện pháp như ngay từ cuối tháng 12 năm 2006 đơn vị đã triển khai việc lập bộ thuế môn bài (đến nay đã có 178 triệu đồng thu vào ngân sách Nhà nước/ 160 triệu kế hoạch giao). Với sắc thuế ngoài quốc doanh, toàn đơn vị duy trì việc thực hiện Chỉ thị 04 của tỉnh về công tác chống thất thu và tăng cường các biện pháp thu ngoài quốc doanh, giao chỉ tiêu cho các xã thu với số tiền 1,45 tỷ đồng, còn lại 3,85 tỷ đồng Chi cục trực tiếp tổ chức thu.

Trong những ngày đầu năm, các tổ đội thuế làm tốt việc quản lý trên khâu lưu thông, đặc biệt là các xã trong vùng nguyên liệu sắn. Từ đó, hướng dẫn các chủ lò chế biến sắn chủ động kê khai, tính toán và làm nghĩa vụ đối với Nhà nước và từng bước triển khai đến các hộ kinh doanh chế biến gỗ rừng trồng, quế vỏ và chế biến gỗ trên địa bàn. Với các ngành hàng khác, dựa trên bộ môn bài và ngành nghề kinh doanh để tiến hành điều chỉnh cho sát hợp với ngành nghề và mùa vụ cho phù hợp; phối hợp với các ngành chức năng quản lý chặt chẽ các cơ sở sản xuất gạch, khai thác khoáng sản, quản lý việc cấp phép xây dựng và san tạo mặt bằng để thu phí tài nguyên, phí bao thầu và cũng như các khoản thu, các sắc thuế khác.

Xác định rõ công tác tuyên truyền, tư vấn thuế là hết sức quan trọng, thông qua đó giúp mọi người dân hiểu về Ngành Thuế, hiểu đúng các sắc thuế và các đối tượng chấp hành đúng, đủ nghĩa vụ của mình, tổ tư vấn tuyên truyền, ngoài việc làm tốt công tác tư vấn, tuyên truyền thường xuyên, tới đây sẽ tổ chức lớp tập huấn cho các hộ tính thuế bằng phương pháp kế toán, để giúp các hộ sản xuất kinh doanh chấp hành chính xác, đầy đủ nghĩa vụ thuế...  

P.V

Các tin khác
Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục