Trấn Yên phấn đấu 7 xã không còn hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/3/2024 | 9:14:30 AM

YênBái - Đó là thông tin tại Hội nghị tổng kết công tác giảm nghèo năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác giảm nghèo năm 2024 huyện Trấn Yên vừa tổ chức.

Đồng chí Trần Nhật Tân - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao thưởng cho các tập thể, cá nhân vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác giảm nghèo của huyện.
Đồng chí Trần Nhật Tân - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao thưởng cho các tập thể, cá nhân vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác giảm nghèo của huyện.

Năm 2023, Trấn Yên đã triển khai toàn diện các chính sách hỗ trợ tạo nguồn lực cho đối tượng thụ hưởng có điều kiện phát triển kinh tế, tăng thu nhập, bù đắp các chỉ số thiếu hụt dịch vụ xã hội, cơ bản đảm bảo thoát nghèo bền vững. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, triển khai các chương trình, kế hoạch, chính sách giảm nghèo và phong trào thi đua, đã có nhiều mô hình, cách làm hay trong công tác giảm nghèo từ huyện đến cơ sở.

Nhiều hộ nghèo, cận nghèo đã có ý chí, chịu khó học hỏi cách làm ăn vươn lên thoát nghèo. Vì vậy, hết năm 2023, huyện Trấn Yên chỉ còn 416 hộ nghèo, chiếm1,75%; 566 hộ cận nghèo, chiếm 2,38% tổng số hộ trong toàn huyện.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp giảm nghèo đa chiều, bền vững, hạn chế tái nghèo và phát sinh nghèo, năm 2024, toàn huyện phấn đấu giảm 194 hộ nghèo, tương đương 0,82%, tỷ lệ hộ nghèo cuối năm còn 0,93%, giảm 50 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số; tỷ lệ cận nghèo giảm 95 hộ, tương đương 0,4%, đến cuối năm còn 1,98%. 

Huyện phấn đấu 7 xã, gồm: Đào Thịnh, Việt Thành, Minh Quán, Nga Quán, Cường Thịnh, Minh Quân, Bảo Hưng trở thành xã không có hộ nghèo... Đồng thời phấn đấu đào tạo nghề cho 290 lao động, giải quyết việc làm cho 305 lao động, chuyển dịch cơ cấu lao động cho 120 lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo và thoát cận nghèo...
 
Để thực hiện mục tiêu này, huyện tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và nhân dân cùng tham gia vào Chương trình giảm nghèo. Đồng thời, huyện cũng khích lệ ý thức vươn lên thoát nghèo của các hộ nghèo, hộ cận nghèo; đẩy mạnh xã hội hóa công tác giảm nghèo, tập trung nguồn lực, giải pháp giảm nghèo hiệu quả, bền vững, ưu tiên các xã vùng dân tộc thiểu số; thực hiện Chương trình giảm nghèo gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới và các chương trình hành động khác...

Nhân dịp này, 27 tập thể, cá nhân đã được UBND tỉnh và huyện Trấn Yên khen thưởng vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác giảm nghèo giai đoạn 2021-2023.

Minh Huyền 

Tags Trấn Yên giảm nghèo Đào Thịnh Việt Thành Minh Quán Nga Quán Cường Thịnh Minh Quân Bảo Hưng

Các tin khác
Yên Bái đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư. Ảnh minh hoạ

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.

Mô hình chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả của hội viên nông dân xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải mang lại hiệu quả kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, khô hanh kéo dài, huyện Mù Cang Chải gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Những năm gần đây, Hội Nông dân (HND) huyện Mù Cang Chải đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Vườn thanh long được cấp mã số vùng trồng tiêu thụ nội địa của gia đình ông Trần Bá Đức, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhiều năm qua, người trồng cây ăn quả ở xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh sản xuất theo hướng an toàn, không thuốc trừ cỏ, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) với quan niệm “sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế”.

Ảnh minh họa

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục