Yên Bái tập huấn Luật Tài nguyên nước năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/10/2024 | 2:39:58 PM

YênBái - Ngày 14/10, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Cục Quản lý Tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Tài nguyên nước năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật. Đối tượng lớp tập huấn là các cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành và địa phương làm công tác quản lý tài nguyên nước.

Quang cảnh buổi tập huấn.
Quang cảnh buổi tập huấn.

Luật Tài nguyên nước (TNN) năm 2023 có 10 chương và 86 điều, đã được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023, có hiệu lực vào ngày 1/7/2024, ra đời trên cơ sở đúc kết từ thực tiễn quá trình 10 năm triển khai thi hành Luật TNN năm 2012. Luật đã đánh dấu một bước tiến lớn về tư duy, cách tiếp cận, thay đổi phương thức quản trị TNN, bảo đảm TNN được quản lý như tài sản công thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu nhằm hướng tới mục tiêu cao nhất là đảm bảo chất lượng môi trường sống, quyền tiếp cận nước của người dân, đảm bảo an ninh nguồn nước và bảo vệ, phục hồi, phát triển TNN. 

Tại Hội nghị, chuyên gia Cục Quản lý TNN đã truyền đạt, phổ biến về những điểm mới của Luật TNN năm 2023; Nghị định số 53/2024/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật TNN; Nghị định số 54/2024/NĐ-CP quy định việc hành nghề khoan nước dưới đất, kê khai, đăng ký, cấp phép, dịch vụ TNN và tiền cấp quyền khai thác TNN; Thông tư 03/2024/TT-BTNMT quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật TNN; Thông tư 04/2024/TT-BTNMT quy định việc kiểm tra chấp hành pháp luật về TNN và thẩm định, nghiệm thu kết quả hoạt động điều tra cơ bản TNN; Thông tư 05/2024/TT-BTNMT quy định về di chuyển, thay đổi vị trí, giải thể trạm quan trắc TNN dưới đất…

Các đại biểu cũng đã tích cực tham gia trao đổi, thảo luận những vấn đề trong thực tiễn để các chuyên gia giải thích rõ hơn những vấn đề còn vướng mắc, cần phân tích, xin ý kiến hướng dẫn, giải thích để việc thực hiện Luật TNN trên địa bình được đầy đủ, đồng bộ, thống nhất trong thời gian tới.

Hoài Anh

Tags Yên Bái tập huấn Luật Tài nguyên nước năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành

Các tin khác
Cau tăng giá kỷ lục, người nông dân được lãi lớn.

Giá cau tươi bình thường chỉ từ 20.000 - 30.000 đồng/kg, lần sốt giá cau tươi gần nhất giá lên tới 70.000 đồng/kg nhưng hiện nay có lúc giá lên đến 100.000 đồng/kg.

Hành khách có thể mua vé trực tiếp tại ga hoặc qua các kênh bán vé

Sau 2 tuần mở bán, tổng số vé tàu Tết đã thanh toán hơn 62.000. Hiện vé tàu ở giai đoạn trước và sau Tết Nguyên đán vẫn còn nhiều.

Cán bộ y tế Trạm Y tế thị trấn Mậu A thăm khám sức khỏe cho người cao tuổi.

Sự biến đổi của khí hậu mùa đông - xuân, độ ẩm không khí cao thường tạo điều kiện lý tưởng cho các loại bệnh dịch phát triển và lây lan trong cộng đồng. Trước thực tế đó, ngành y tế Yên Bái đã xây dựng và triển khai hiệu quả các kế hoạch hoạt động nhằm chủ động bảo vệ sức khỏe người dân trước các bệnh dịch dễ xảy ra.

Lực lượng kiểm lâm Trạm Tấu - Nghĩa Lộ tuần tra bảo vệ rừng.

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng to lớn của rừng, thị xã Nghĩa Lộ luôn quan tâm đến công tác bảo vệ, phát triển rừng và có giải pháp từng bước cải thiện đời sống của người làm nghề rừng; ứng dụng tiến bộ kỹ thuật để nâng cao hiệu quả trồng rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục