Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái tổ chức “Ngày hội sức khỏe”

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/10/2024 | 3:04:53 PM

YênBái - Nhằm giúp đỡ người dân vùng lũ Yên Bái chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 đã tổ chức “Ngày hội sức khỏe” (thăm khám, phát thuốc miễn phí và tư vấn phòng chống bệnh tật, bảo vệ sức khỏe cho người dân).

Đông đảo người dân vùng lũ được khám và tư vấn chăm sóc sức khỏe
Đông đảo người dân vùng lũ được khám và tư vấn chăm sóc sức khỏe

"Ngày hội sức khỏe”đã thu hút hơn 1.000 người dân các phường: Hồng Hà, Nguyễn Phúc, Minh Tân, Hợp Minh, xã Tuy Lộc, Minh Bảo, Tân Thịnh, thành phố Yên Bái và các địa phương thuộc các huyện Văn Yên, Trấn Yên, Yên Bình đến tham gia. Các bác sỹ đã trực tiếp thăm khám cho hơn 500 người với các chỉ định như xét nghiệm máu, nội soi tai mũi họng, test tiểu đường, khám mắt, siêu âm ổ bụng..., phát thuốc cho 250 người; thực hiện tư vấn phòng bệnh khi giao mùa và chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng lũ.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 là một trong những đơn vị tiêu biểu trong công tác từ thiện, nhân đạo. Trong đợt lũ lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 vừa qua, lãnh đạo Bệnh viện đã mang hàng cứu trợ gồm 1.000 thùng mỳ tôm, rau quả, nước uống, bánh ngọt... phát cho người dân. Bếp ăn của Bệnh viện cũng tổ chức các bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cũng như người dân.

Tấn Đạt

Tags Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái ngày hội sức khỏe

Các tin khác
Cán bộ y tế Phòng khám Đa khoa khu vực Cảm Ân thăm khám cho bệnh nhân nhi.

Không kể mưa, nắng, đêm hay ngày, nhiều khi nhận được tin báo các gia đình có người bị ốm đau, tai nạn, cán bộ y tế Phòng khám chủ động phối hợp với y tế thôn, bản đến tận nhà giúp đỡ kịp thời. Chính vì sự nhiệt tình, tận tụy của các cán bộ Phòng khám Đa khoa khu vực Cảm Ân, huyện Yên Bình đã thắp sáng y đức của người thầy thuốc, củng cố lòng tin yêu của người dân.

Trái tim nhân tạo tâm thất trái từ phòng thí nghiệm Robot y tế do TS Đỗ Thanh Nhỏ dẫn đầu, nghiên cứu chế tạo. Ảnh: Nhóm nghiên cứu

TS Đỗ Thanh Nhỏ cùng cộng sự Đại học New South Wales, Australia thiết kế trái tim nhân tạo tâm thất trái, có khả năng mô phỏng chuyển động, áp suất máu và dòng chảy như trái tim thật.

Minh họa vaccine cúm.

Flumist - một loại vắc xin cúm dạng xịt được phun trực tiếp vào mũi (nơi lây nhiễm virus cúm), đã chính thức được Nhật Bản triển khai và áp dụng đối với trẻ em từ 2 đến 18 tuổi kể từ tháng 10/2024.

Nghị định số 129/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung quy định về công bố đủ điều kiện: sản xuất chế phẩm; cung cấp dịch vụ diệt côn trùng, diệt khuẩn bằng chế phẩm...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục