Trấn Yên: Giá trị sản xuất công nghiệp - TTCN đạt 20 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm nay, giá trị sản xuất công nghiệp - TTCN trên địa bàn huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đạt khoảng 20 tỷ đồng, tăng 47,6% so với cùng kỳ năm 2006 và bằng 41,6% kế hoạch đề ra. Khối lượng các sản phẩm công nghiệp đều tăng, đặc biệt là chế biến nông lâm sản.

Tập trung vào các ngành chế biến gỗ, chè và sản xuất vật liệu xây dựng.
Tập trung vào các ngành chế biến gỗ, chè và sản xuất vật liệu xây dựng.

Cùng với khuyến khích phát triển các cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, huyện Trấn Yên đã triển khai 8 đề án khuyến công với tổng số tiền hỗ trợ là 234 triệu đồng; tiến hành các bước để xây dựng cụm công nghiệp xã Báo Đáp, thống nhất cơ chế, chính sách để nâng cao chất lượng các cơ sở chế biến gỗ…

Được biết, Trấn Yên hiện có 9 doanh nghiệp tư nhân, 15 công ty trách nhiệm hữu hạn, 6 công ty cổ phần và 45 hợp tác xã tham gia sản xuất công nghiệp - TTCN. Thời gian tới, huyện chú trọng phát triển công nghiệp ngoài quốc doanh tập trung vào các ngành thế mạnh như chế biến gỗ rừng trồng, chè và sản xuất vật liệu xây dựng.

Đồng thời, huyện thực hiện các giải pháp về quy hoạch thu hút đầu tư, phát triển cơ sở chế biến, tiêu thụ gỗ rừng trồng và tận thu gỗ quế cho nông dân và hoàn thành các đề án khuyến công của năm 2007.

Quang Tuấn

Các tin khác
Huyện Yên Bình phấn đấu đến năm 2025 có 700 ha tre măng Bát độ.

Không có diện tích "áp đảo" như Trấn Yên song qua 20 năm (bắt đầu từ vùng thượng huyện), huyện Yên Bình đến nay đã và đang phát triển bền vững vùng tre măng Bát độ, tiến tới hình thành vùng nguyên liệu tập trung, đa dạng sản phẩm hàng hóa xuất khẩu, từng bước đáp ứng mục tiêu chương trình bảo vệ và phát triển rừng bền vững đồng thời hứa hẹn tiềm năng lớn về bán tín chỉ carbon ra thị trường nước ngoài.

Người dân xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn tham gia kiên cố hóa đường giao thông nông thôn

Trong giai đoạn 2019 – 2024, huyện Văn Chấn đã được đầu tư gần 420 tỷ đồng cho phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn.

Gian trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của nông dân tỉnh Yên Bái tại Hà Nội.

Trong 3 ngày 17 - 20/5, Hội Nông dân tỉnh (HND) Yên Bái đã tham gia “Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao, thân thiện với môi trường” do HND thành phố Hà Nội tổ chức. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chương trình phối hợp giữa HND thành phố Hà Nội với HND các tỉnh, thành năm 2024.

Người lao động làm việc tại Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn luôn được đơn vị tạo điều kiện phát huy sáng kiến trong công việc.

Để sở hữu nguồn lao động phù hợp với nhu cầu, các doanh nghiệp (DN), chủ sử dụng lao động ở Yên Bái đã phối hợp với các cơ sở đào tạo cùng đào tạo, đào tạo lại để người lao động (NLĐ) có điều kiện hoàn thiện tay nghề và đáp ứng tốt hơn nhu cầu công việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục