Thành phố Yên Bái tập trung phát triển kinh tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thành phố hiện có 10 đơn vị triển khai dự án tại cụm công nghiệp Đầm Hồng, số vốn đầu tư trên 35 tỷ đồng và 9 đơn vị đã đầu tư xây dựng, sản xuất kinh doanh.

Chế biến gỗ rừng trồng tại doanh nghiệp Thành Đạt trong khu sản xuất công nghiệp tập trung Đầm Hồng(TP Yên Bái). Ảnh: Thành Trung.
Chế biến gỗ rừng trồng tại doanh nghiệp Thành Đạt trong khu sản xuất công nghiệp tập trung Đầm Hồng(TP Yên Bái). Ảnh: Thành Trung.

Thành phố tiếp tục san tạo mặt bằng trong cụm công nghiệp Đầm Hồng, phấn đấu năm 2008 san tạo 5 ha mặt bằng trở lên, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất.

* 192 ha lúa bị chết trên địa bàn thành phố do đợt rét đậm, rét hại kéo dài đã được gieo cấy lại trước ngày 10/3/2008. 18 ha lúa còn sống được các hộ cấy dặm lại và chăm bón, tổng diện tích lúa đã cấy dặm bổ sung gần 60 ha.

* 2007 và 2 tháng của năm 2008, Công ty cổ phần Thành Công đã sản xuất, tiêu thụ gần 6.000 tấn cao lanh, giải quyết việc làm ổn định cho 56 lao động, mức thu nhập bình quân đạt gần 1 triệu đồng/người/tháng và nộp ngân sách Nhà nước trên 110 triệu đồng.

* Từ đầu năm tới nay, Đội Quản lý thị trường thành phố đã kiểm tra, xử lý 8 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách gần 100 triệu đồng. Qua kiểm tra, kiểm soát đã phát hiện, xử lý nhiều vụ vận chuyển hàng kém chất lượng, hàng lậu. Đội tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý, góp phần bình ổn thị trường. 

C.T.V

Các tin khác
(Ảnh minh họa) Ảnh: Khánh Linh.

YBĐT - Toàn xã Yên Thái, huyện Văn Yên (Yên Bái) có 3457 ha đất tự nhiên thì đã có tới 3218 đất đồi rừng. Nhờ chính sách giao đất, giao rừng của Nhà nước mà 100% diện tích rừng tự nhiên đã được người dân nhận khoán bảo vệ. Diện tích đất lâm nghiệp còn lại đều giao cho dân để sản xuất, kinh doanh. Trong xã không có các trang trại quy mô lớn hàng chục ha, nhưng bù lại nhà nào cũng có

YBĐT - Không biết bao năm rồi, sản xuất nông nghiệp ở vùng cao Văn Chấn luôn tồn tại câu hỏi: Trồng cây gì trên chân ruộng một vụ? Giống cây gì gieo trồng thuận lợi, có hiệu quả trong vụ xuân, đáp ứng được các yêu cầu phù hợp với điều kiện canh tác ở vùng cao mà không ảnh hưởng đến vụ lúa mùa? Và sau rất nhiều năm, tốn rất nhiều công sức thì câu trả lời đã được khẳng đ

Bộ Công thương vừa trình Chính phủ dự án "Đóng mới giàn khoan dầu khí" do Công ty cổ phần chế tạo giàn khoan dầu khí (PV Shipyard) thực hiện.

Thông tin Việt Nam lọt vào top 30 nước xuất khẩu hàng nhiều nhất sang Hoa Kỳ, trong năm 2007 mang về trên 10,5 tỉ USD, đã làm nhiều người lạc quan trong những ngày đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục