Từ 1/4/2008, giá vé tàu Thống Nhất tăng 7%-15%

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/3/2008 | 12:00:00 AM

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa chính thức thông báo, kể từ 0 giờ ngày 1/4, ngành đường sắt điều chỉnh giá vé tàu khách Thống Nhất trên nguyên tắc nới rộng giá trần và giữ nguyên giá thấp nhất.

Cụ thể giá vé tàu khách Thống Nhất TN1/TN2 vẫn áp dụng giá vé hiện hành (không điều chỉnh), trong đó giá vé ngồi cứng là 420.000 đồng/vé. Giá vé các tàu khách Thống Nhất còn lại tăng từ 7%-15%, trong đó giá vé từ Hà Nội đi TP.HCM cao nhất (nằm giường mềm điều hòa tầng 1) mác tàu SE3/SE4 là 1.148.000 đồng/vé; giá vé thấp nhất (ghế ngồi cứng) tàu TN3/TN4 là 516.000 đồng/vé.

Ngoài ra kể từ ngày 1/4, giá vé các đoàn tàu khách Thống Nhất mang ký hiệu TN cũng không bao gồm tiền ăn, giống như đã thực hiện với các đoàn tàu mang ký hiệu SE.

(Theo HTV)

Các tin khác

Theo TS Lê Xuân Nghĩa, Vụ trưởng Vụ chiến lược – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước “ba ngòi nổ” cực kỳ nguy hiểm.

YBĐT - Nhìn lại năm 2007, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh kéo dài, chỉ số giá tiêu dùng và giá nguyên vật liệu đầu vào của sản xuất kinh doanh (SXKD) tăng cao, thị trường bất động sản chưa được "khai thông", nhưng huyện Trấn Yên (Yên Bái) cũng có những thuận lợi cơ bản là mức độ tăng trưởng kinh tế đạt 12,85%, tác động tích cực đến số thu ngân sách.

Giá vàng bán ra trong nước hôm 17/2 đã đội lên 1,950 triệu đồng mỗi chỉ, cao nhất từ trước đến nay. Giá thế giới cũng lập kỷ lục mới 1.031 USD mỗi ounce tại thị trường châu Á sáng nay.

Việc tăng giá điện và tiến tới tiếp tục tăng giá than là hệ quả của nhau. Khi giá cả tăng chi phí sản xuất cũng tăng, cả về nguyên nhiên vật liệu và nhân công, do đó sẽ trực tiếp tác động đến những ngành được coi là đầu vào của nền kinh tế, như sắt thép, xăng dầu, xi măng và tạo ra vòng xoáy lạm phát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục