Trấn Yên: Khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư phát triển

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hiện nay, huyện Trấn Yên có 1.235 đơn vị, cơ sở đăng ký hoạt động sản xuất kinh doanh, chủ yếu là các đơn vị ngoài quốc doanh, HTX và hộ SX-KD.

Ảnh: Nguyễn Giang.
Ảnh: Nguyễn Giang.

Năm 2007, các đơn vị sản xuất ngoài quốc doanh đã đóng góp vào ngân sách trên 5,5 tỷ đồng, chiếm 34,5% tổng thu cân đối của huyện. Có 11 dự án được UBND tỉnh cấp giấy phép đầu tư trên địa bàn với tổng giá trị trên 77 tỷ đồng, chủ yếu ở các ngành khai thác chế biến khoáng sản, quặng sắt, đá vôi và chế biến gỗ rừng trồng.

Với mục tiêu thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước mở rộng, phát triển các loại hình kinh doanh tại địa phương, năm 2008 huyện Trấn Yên đã có nhiều cơ chế chính sách để khuyến khích đầu tư như: ưu đãi về đơn giá thuế đất; hỗ trợ đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng; hỗ trợ lãi xuất sau đầu tư khi vay vốn của các tổ chức tín dụng; miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp; giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho các công ty, doanh nghiệp có điều kiện đầu tư tại địa bàn.

Hoàng Thủy

Các tin khác
Ảnh: Đức Thành.

YBĐT - Thực hiện chủ trương phát triển kinh tế tiểu thủ công nghiệp (TTCN) của tỉnh Yên Bái, những năm qua, thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai hiệu quả các chính sách khuyến khích nhằm phát triển mạnh TTCN ở địa phương , nâng cao giá trị sản xuất, tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều lao động, đời sống vật chất của nhân dân được nâng lên nhất là đối với khu vực nông thôn.

Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản (Nafiqad) và Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm, Dinh dưỡng và Sức khỏe Cộng đồng thuộc Bộ Y tế Italia vừa ký kết Bản Ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực kiểm soát chất lượng thực phẩm nhằm đẩy mạnh hàng nông thuỷ sản Việt Nam xuất khẩu vào EU thông qua “cửa ngõ” Italia và Việt Nam tạo điều kiện trong việc nhập khẩu hàng nông sản của Italia.

Giá vàng bán ra trong nước sáng 20/3 ở mức 1,810 triệu đồng mỗi chỉ, giảm tới 70.000 đồng so với cuối giờ chiều ngày 19/3. Đây là mức sụt giảm kỷ lục của thị trường trong nước chỉ sau một đêm.

Quầy giao dịch sàn chứng khoán Hapaco Yên Sơn.

YBĐT - Hòa chung với sự phát triển của thị trường chứng khoán cả nước, sàn giao dịch chứng khoán đầu tiên tại Yên Bái của Công ty cổ phần HAPACO Yên Sơn ngày 27/3/2008 tới sẽ chính thức khai trương, phục vụ nhu cầu của nhân dân về một loại hình đầu tư mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục