129 doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu mạnh 2007
- Cập nhật: Thứ hai, 24/3/2008 | 12:00:00 AM
Sáng 24/3, cuộc họp báo công bố doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu mạnh 2007 đã được tổ chức tại Tp.HCM.
|
Theo đó sẽ có 129 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh 2007. Lễ trao giải sẽ được tổ chức trang trọng tại Nhà hát lớn Hà Nội sáng ngày 29/3 và truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 – Đài truyền Hình Việt Nam.
Ban tổ chức cho biết, giải thưởng Thương hiệu mạnh năm 2007 đã thu hút thêm được hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia so với năm trước, từ khắp 64 tỉnh thành trong cả nước, bao gồm 20 nhóm ngành như: ngân hàng tài chính, dệt may da giầy, xây dựng - vật liệu xây dựng, thủy sản, nông sản thực phẩm, giao thông vận tải, viễn thông tin học, dược phẩm, du lịch, dịch vụ, bất động sản…
Năm nay, Ban tổ chức đã nhận được số phiếu bình chọn hợp lệ là 40.821 phiếu và 28.574 phiếu online. Phiếu bình chọn được in trên các ấn phẩm của Thời báo Kinh tế Việt Nam, đăng tải trên báo điện tử VnEconomy.vn và trang điện tử thuonghieuviet.com.vn.
Giải thưởng Thương hiệu mạnh 2007 tiếp tục được lựa chọn dựa trên phương pháp khoa học được nghiên cứu và xây dựng công phu với 7 tiêu chí trụ cột, gồm: năng lực lãnh đạo, chất lượng, năng lực đổi mới doanh nghiệp, nguồn nhân lực, bảo vệ thương hiệu, tính ổn định và kết quả kinh doanh (7 tiêu chí này đang được các giảng viên Đại học Kinh tế và Đại học Thương mại áp dụng đưa vào giảng dạy).
Bên cạnh đó, giải thưởng cũng được lựa chọn dựa trên đánh giá năng lực tài chính của doanh nghiệp - chủ sở hữu thương hiệu - thông qua xếp hạng tín dụng do Trung tâm Thông tin Tín dụng (Ngân hàng Nhà nuớc) cung cấp. Tiêu chí khách quan, minh bạch và đánh giá đúng thực lực của doanh nghiệp cũng như thương hiệu của doanh ngiệp đó được xem như là vấn đề cốt yếu để đánh giá và chọn lựa.
Thương hiệu mạnh là giải thưởng thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam cùng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh.
(Theo Vneconomy)
Các tin khác
"Chúng ta không có đủ căn cứ, dữ liệu để biết giá thành của một KW/h điện ở Việt Nam như thế nào?" - trả lời phỏng vấn báo chí, TS. Lê Đăng Doanh cho rằng muốn người dân triệt để tiết kiệm điện thì ngành điện phải công khai, minh bạch - nhất là giá thành và chi tiêu.
YBĐT - Trong 2 tháng đầu năm, Công ty cổ phần Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái có bước tăng trưởng khá, giá trị tổng sản lượng 2 tháng đầu năm đạt 19 tỷ đồng; ước tính giá trị tổng sản lượng quý I/2008 đạt 32 tỷ đồng.
YBĐT - Đó là chuyện ghi lại cuộc đối thoại giữa đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái với lãnh đạo chính quyền cơ sở và những người đang chạy đua với mùa vụ ngay bên những luống lạc xuân, bên thửa lúa vừa bén rễ ở đồng đất Minh Tiến, Liễu Đô của huyện Lục Yên.
Ngày 23.3, tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (Bình Dương), liên doanh Midea - Toshiba - Carrier chính thức tuyên bố bước chân vào thị trường Việt Nam về lĩnh vực sản xuất máy điều hòa không khí và ký kết hợp tác với các đối tác chiến lược để phát triển sản phẩm tại Việt Nam.