Ngân hàng Thế giới "bắt mạch" kinh tế Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/3/2008 | 12:00:00 AM

Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết ngày 1/4 tới, họ sẽ công bố Báo cáo Cập nhật Kinh tế Khu vực Đông Á Thái Bình Dương, đồng thời sẽ đưa ra nhận xét về kinh tế vĩ mô và triển vọng của Việt Nam trong năm 2008

Lạm phát đang đè nặng lên vai người tiêu dùng.
Lạm phát đang đè nặng lên vai người tiêu dùng.

Được biết ông Martin Rama, chuyên gia kinh tế trưởng của WB tại Việt Nam sẽ trình bày về toàn cảnh kinh tế vĩ mô hiện nay của Việt Nam và những ảnh hưởng lên chính sách kinh tế Việt Nam.

Tiếp đến, ông Vikram Nehru, Chuyên gia kinh tế trưởng Khu vực Đông Á và Thái Bình Dương của WB sẽ trình bày qua cầu truyền hình từ Tokyo về các vấn đề: sự suy thoái của nền kinh tế Hoa Kỳ ảnh hưởng như thế nào đến kinh tế của các nước đang phát triển trong khu vực Đông Á và Thái Bình Dương? Liệu những trụ cột kinh tế cơ bản của khu vực có đủ mạnh để vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế ở Hoa Kỳ? Khu vực Đông Á -Thái Bình Dương sẽ phải đối mặt với cuộc chiến tăng giá lương thực, xăng dầu và hàng hóa như thế nào?...

Báo cáo Cập nhật Kinh tế Đông Á và Thái Bình Dương được xuất bản một năm 2 lần và có thể tải miễn phí tại trang web http://www.worldbank.org/eapupdate sau khi được phép phát hành.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

"Lạm phát đang căng thẳng. Đưa ra bàn bạc rồi thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng vào thời điểm này liệu có làm nóng thêm tình hình?", bà Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch Quốc hội bày tỏ băn khoăn, trong phiên thảo luận chiều 25/3 về Luật Thuế giá trị gia tăng sửa đổi.

YBĐT - Thời gian qua, Kho bạc nhà nước Yên Bình đã thực hiện tốt một số công việc chú trọng công tác giáo dục bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, lập trường, phẩm chất, đạo đức cho đội ngũ cán bộ viên chứ

Ông Nguyễn Đình Cung.

Ông Nguyễn Đình Cung - trưởng ban kinh tế vĩ mô, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương - cho rằng không đợi tiêu chí từ Bộ Kế hoạch - đầu tư để cắt giảm các công trình không hiệu quả mà ấn định luôn mức 20% cho mỗi bộ ngành. Ông nói:

1.825.000 đồng/chỉ vàng

Sáng 25/3, giá vàng trong nước không biến động nhiều, dao động quanh mốc 1,8 triệu đồng/chỉ, bán ra phổ biến ở mức 1,807 triệu đồng-1,810 triệu đồng/chỉ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục