Thị trường thép có dấu hiệu xả hàng

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/3/2008 | 12:00:00 AM

Sau khi các doanh nghiệp sản xuất thép cam kết không tăng giá bán trong tháng ba, các nhà buôn đang trữ thép có xu hướng xả hàng vì e ngại lượng thép nhập khẩu tiếp tục đổ về. Giám đốc một công ty thép tư nhân cho biết các "đầu nậu" phải xả hàng vì các doanh nghiệp nhập thép cũng muốn "đẩy" hàng để trả nợ ngân hàng.

Các chuyên gia dự báo giá thép trong thời gian tới sẽ giảm. Hiện giá thép giao tại nhà máy của các doanh nghiệp sản xuất dao động trong khoảng 15,2-15,4 triệu đồng/tấn, giá bán thép tại thị trường tự do chừng 16-16,1 triệu đồng/tấn.

Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) cho biết ước trong tháng 3-2008 cả nước tiêu thụ khoảng 340.000-350.000 tấn thép, tăng đến 40% so với tháng trước. Đồng thời, lượng thép nhập khẩu (chủ yếu là thép cuộn từ Trung Quốc) cũng tăng rất mạnh, ước nhập hơn 60.000 tấn trong tháng ba, nâng tổng số lượng thép nhập trong quí 1 lên gần 200.000 tấn, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. 

(Theo TTO)

Các tin khác
Các ngân hàng vào cuộc cứu chứng khoán.

Chiều ngày 26/3, Ngân hàng Nhà nước có Văn bản số 2875/NHNN-VP gửi các ngân hàng thương mại nhà nước, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) liên quan đến kế hoạch triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về ổn định thị trường chứng khoán.

Ngày 26/3, Hiệp hội Lương thực Việt Nam đã ban hành Quy chế đăng ký hợp đồng xuất khẩu gạo năm 2008 với nhiều biện pháp siết chặt quy chế thực hiện các hợp đồng xuất khẩu gạo.

YBĐT - Là một trong những xã được Hạt kiểm lâm huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đánh giá là có nhiều biện pháp giữ rừng tốt, phòng chống cháy rừng giỏi, La Pán Tẩn luôn được xem là điểm sáng trong phong trào toàn dân tích cực tham gia bảo vệ rừng.

YBĐT - Đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân các xã vùng đặc biệt khó khăn, năm 2000, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Dự án 135 được triển khai tại 11 xã vùng cao của huyện Văn Chấn (Yên Bái). Với tinh thần nỗ lực vượt khó, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và các ngành chức năng có liên quan, Ban quản lý chương trình 135 huyện Văn Chấn đã từng bước tháo gỡ vướng mắc, khắc phục khó khăn, bám sát công trình khi triển khai thực hiện, bảo đảm đúng tiến độ theo kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục