Trung tâm Viễn thông Lục Yên: Phát triển mạnh mạng điện thoại không dây G.Phone

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2007, Trung tâm Viễn thông Lục Yên (Yên Bái)đã lắp đặt mới 588 máy điện thoại bao gồm cả di động trả sau và cố định, 181 máy kết nối Internet ADSL, đưa tổng số thuê bao trên mạng lên 4.515 máy, đạt mật độ 4,5 máy/100 dân.

Cũng trong năm 2007, Trung tâm Viễn thông Lục Yên phát triển mạnh dịch vụ điện thoại không dây G.phone, tập trung chủ yếu vào địa bàn vùng sâu, vùng xa nhằm phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc của nhân dân...

Trong năm đã lắp đặt thêm 7 trạm phát sóng Vinaphone (BTS) ở các xã Trung Tâm, Phúc Lợi, Tô Mậu, Tân Lĩnh, Mai Sơn, Khánh Thiện, Minh Tiến, đưa tổng số trạm phát sóng Vinaphone trên địa bàn lên 9 trạm. Tổng doanh thu năm 2007 đạt trên 5 tỷ 800 triệu đồng, vượt kế hoạch giao.

Từ đầu năm 2008 đến nay, Trung tâm Viễn thông Lục Yên đã phát triển thêm 615 máy, trong đó: 115 máy cố định, 500 máy không dây G.phone, nâng tổng số thuê bao trên mạng trong toàn huyện lên 5.130 máy, đạt mật độ 5 máy/100 dân. Trung tâm cũng đang tiến hành khảo sát thiết kế và tiến tới sẽ lắp đặt thêm 6 trạm phát sóng Vinaphone ngay trong quý II ở các xã An Lạc, Minh Chuẩn, Tân Lập, Lâm Thượng, Mường Lai, An Phú để phát triển thêm mạng cố định không dây G.Phone, đáp ứng nhu cầu liên lạc của bà con các dân tộc trong huyện.

Thu Trang

Các tin khác

Sau khi các doanh nghiệp sản xuất thép cam kết không tăng giá bán trong tháng ba, các nhà buôn đang trữ thép có xu hướng xả hàng vì e ngại lượng thép nhập khẩu tiếp tục đổ về. Giám đốc một công ty thép tư nhân cho biết các "đầu nậu" phải xả hàng vì các doanh nghiệp nhập thép cũng muốn "đẩy" hàng để trả nợ ngân hàng.

Các ngân hàng vào cuộc cứu chứng khoán.

Chiều ngày 26/3, Ngân hàng Nhà nước có Văn bản số 2875/NHNN-VP gửi các ngân hàng thương mại nhà nước, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) liên quan đến kế hoạch triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về ổn định thị trường chứng khoán.

Ngày 26/3, Hiệp hội Lương thực Việt Nam đã ban hành Quy chế đăng ký hợp đồng xuất khẩu gạo năm 2008 với nhiều biện pháp siết chặt quy chế thực hiện các hợp đồng xuất khẩu gạo.

YBĐT - Là một trong những xã được Hạt kiểm lâm huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đánh giá là có nhiều biện pháp giữ rừng tốt, phòng chống cháy rừng giỏi, La Pán Tẩn luôn được xem là điểm sáng trong phong trào toàn dân tích cực tham gia bảo vệ rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục