Huyện Trấn Yên: Các đơn vị sản xuất và chế biến lâm sản tạo việc là cho gần 800 lao động

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đến nay, toàn huyện Trấn Yên (Yên Bái) có 1.235 cơ sở sản xuất kinh doanh, đông nhất là ngành sản xuất chế biến lâm sản 72 đơn vị (gồm 3 công ty cổ phần, 6 công ty TNHH, 3 doanh nghiệp tư nhân, 8 HTX và 52 hộ sản xuất).

Để tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, các cơ sở chế biến lâm sản trong những năm qua đã nỗ lực sản xuất, đầu tư kinh phí, mở rộng quy mô, nâng cao số lượng và chất lượng sản phẩm nên sản phẩm làm ra được tiêu thụ nhanh và được thị trường chấp nhận.

Năm 2007 đã sản xuất, chế biến được 14.088m3 gỗ xẻ thanh, gỗ bao bì, 1.890m3 gỗ ván bóc, 113,6 triệu đôi đũa gỗ xuất khẩu, doanh thu đạt gần 29 tỷ đồng, tăng gần 12,5 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 1 tỷ đồng, tăng 57,6% so với năm 2006, tạo công ăn việc làm cho gần 800 lao động tại địa phương.

Tiêu biểu là Công ty TNHH Minh Thiện có doanh thu trên 5 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 261 triệu đồng; hộ kinh doanh Nguyễn Văn Bón, xã Hưng Thịnh có doanh thu gần 4,5 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 185 triệu đồng; Công ty TNHH Hằng Tuấn có doanh thu trên 2 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 88 triệu đồng; Doanh nghiệp tư nhân Đăng Khoa có doanh thu gần 1,8 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 100 triệu đồng; hộ kinh doanh Dương Thị Mùi, xã Hưng Thịnh doanh thu trên 1,5 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 94 triệu đồng; hộ kinh doanh Lê Thị Lan xã Hòa Cuông có doanh thu gần 750 triệu đồng, nộp ngân sách trên 67 triệu đồng.

Nguyễn Thành Hùng

Các tin khác
Nấm sò được nhân dân nuôi trồng.

YBĐT - Yên Bái là tỉnh miền núi có điều kiện khí hậu phù hợp cho các loại nấm phát triển. Đặc biệt là có nguồn nguyên liệu lớn là rơm rạ sau thu hoạch, mùn cưa và gỗ bồ đề, trẩu, sung, ngái … Với lợi thế như vậy, trong những năm trở lại đây nghề nuôi trồng nấm đã được người dân trong tỉnh phát triển khá mạnh và tạo thành một nghề mới cho người dân làm giàu, tận dụng được nguồn phế liệu và tạo thêm việc làm và thu được hiệu quả kinh tế khá cao.

Sau khi “bật” trở lại vào ngày 26/3, sáng 27/3, giá vàng trong nước tăng thêm 35.000 đồng mỗi chỉ. Trên thị trường thế giới, giá kim loại quý này trở lại ngưỡng 950 USD/ounce.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu cắt băng khai trương Sàn giao dịch chứng khoán Yên Bái. (Ảnh: Thanh Chi).

YBĐT - Ngày 27/3, Công ty cổ phần HaPaCo Yên Sơn phối hợp với Công ty cổ phần chứng khoán Hải Phòng tổ chức khai trương Sàn giao dịch chứng khoán Yên Bái. Tới dự có đồng chí Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo công ty cổ phần HaPaCo...

Các doanh nghiệp có nhiều đổi mới công nghệ, mở rộng thị trường, phát triển sản xuất. (Ảnh: Khánh Linh)

YBĐT - Trong những năm qua, thành phố đã chú trọng đẩy mạnh phát triển kinh tế, ban hành và thực hiện đồng bộ nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh, của thành phố khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh và xây dựng đề án phát triển thành phố trở thành vùng kinh tế động lực của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục