Giá xe nhập khẩu chuẩn bị tăng mạnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/3/2008 | 12:00:00 AM

Giá ôtô nhập khẩu chuẩn bị tăng mạnh khi gần như chắc chắn thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tiếp tục sẽ còn tăng.

Vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo Bộ Tài chính rà soát một số nhóm hàng thiết yếu, trong đó đặc biệt lưu tâm đến ôtô nhập khẩu nguyên chiếc, linh kiện ôtô và xe máy để tiến hành tăng thuế nhập khẩu, không để việc nhập khẩu ôtô nguyên chiếc quá cao như trong quý đầu năm.

Như vậy, nếu thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc trong thời gian tới tiếp tục được điều chỉnh tăng thêm khoảng 10%, giá các loại ôtô nhập khẩu có thể sẽ tăng với mức tương đương so với mức tăng được các nhà nhập khẩu thông báo sau quyết định điều chỉnh thuế suất lần trước.

Trước mắt, kể từ ngày 2/4 giá ôtô nhập khẩu trên thị trường sẽ đồng loạt được các nhà phân phối, các công ty nhập khẩu điều chỉnh tăng do quyết định tăng thuế do Bộ Tài chính ban hành ngày 11/3 đã được đăng trên tờ Công báo ngày 18/3.

Với mức thuế nhập khẩu tăng thêm 10% tại quyết định này, giá xe nhập khẩu trên thị trường sẽ tăng khoảng 5-15% tùy thuộc vào việc chiếc xe đó có giá tính thuế cao hay thấp.

Theo tính toán, những chiếc xe nhập khẩu càng có giá nhập khẩu thấp như Kia Morning, Hyundai Getz… thì mức tăng càng thấp, chỉ vào khoảng 5-7% và ngược lại, những chiếc xe có giá nhập khẩu cao như BMW X5 hay các loại xe Porsche thì mức tăng càng cao, vào khoảng 10-15%. 

(Theo VnEconomy)

Các tin khác
Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật HLS tạo hình sản phẩm.

YBĐT - Trước hàng loạt những khó khăn, thời cơ và thách thức diễn ra trong năm qua và đầu năm 2008, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã nỗ lực, duy trì sản xuất bứt phá trên thương trường, tạo tiền đề quan trọng cho năm 2008 - Một năm được dự báo làm ăn nhiều hiệu quả.

Sáng 30-3, tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ triệu tập chủ tịch UBND, giám đốc các sở KH-ĐT, Tài chính, Công thương, NN-PTNT, chánh văn phòng UBND các tỉnh, thành họp bàn về giải pháp kiềm chế lạm phát, tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2008.

YBĐT - Ngày 29/3, Ban quản lý dự án Khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai năm 2005 thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái tổ chức lễ mở thầu các tiểu dự án thuộc dự án khắc phục khẩn cấp hậu quả hậu quả thiên tai năm 2005(Đợt 2).

Gần 6.000 ôtô nhập khẩu trong hai tháng đầu năm.

Để hạn chế nhập siêu, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa yêu cầu Bộ Tài chính tiếp tục tăng thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ôtô nguyên chiếc, linh kiện ôtô, phụ tùng xe gắn máy và các mặt hàng như điện tử, điện lạnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục