Dừng tăng giá than đối với tất cả các hộ từ 1/4

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/3/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 31/3, ông Đoàn Văn Kiển- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghiệp Than và khoáng sản Việt Nam (TKV)- cho biết, TKV đã quyết định dừng chủ trương tăng giá than đối với tất cả các hộ sử dụng than như điện, xi măng, giấy và phân bón từ ngày 1/4 như kế hoạch đã vạch ra.

Trước đó, vào ngày 18/3, TKV đã có văn bản gửi cho tất cả các hộ sử dụng than trong cả nước về việc tăng giá bán than lần 2 trong năm 2008. Theo kế hoạch đề ra thì kể từ ngày 1/4 giá bán than cho các hộ tiêu thụ lớn gồm các hộ sản xuất xi măng, các công ty sản xuất phân đạm, phân lân, công ty sản xuất giấy... sẽ phải mua than theo giá mới (bình quân tăng 82%).

Tuy nhiên, ngày 28/3 vừa qua, trong cuộc làm việc với bộ trưởng và thứ trưởng các bộ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo dừng tăng giá 10 mặt hàng chủ lực từ nay cho đến tháng 6/2008, trong đó có việc dừng tăng giá than bán cho điện và dừng tăng giá điện.

Theo ông Kiển, hiện nay việc cung ứng sản phẩm của TKV có 4 loại giá bán: giá xuất khẩu, giá bán cho hộ tiêu dùng nhỏ lẻ, giá bán cho các hộ sản xuất xi măng, giấy và phân bón, giá bán cho điện. Mặc dù Thủ tướng Chính phủ chỉ đưa ra chỉ đạo dừng tăng giá bán than cho điện nhưng TKV đã quyết định dừng tăng giá than đối với cả các hộ khác như xi măng, giấy, phân bón…

(Theo VTC)

Các tin khác

Công ty cổ phần Vinacafé Biên Hòa ngày 30-3, tổ chức xe chuyển ly cà-phê lớn nhất thế giới hành hương xuyên Việt về Ðất Tổ (Phú Thọ) dâng lên các Vua Hùng sản phẩm cà-phê tinh khiết do chính người Việt Nam làm ra.

Giá ôtô nhập khẩu chuẩn bị tăng mạnh khi gần như chắc chắn thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tiếp tục sẽ còn tăng.

Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật HLS tạo hình sản phẩm.

YBĐT - Trước hàng loạt những khó khăn, thời cơ và thách thức diễn ra trong năm qua và đầu năm 2008, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã nỗ lực, duy trì sản xuất bứt phá trên thương trường, tạo tiền đề quan trọng cho năm 2008 - Một năm được dự báo làm ăn nhiều hiệu quả.

Sáng 30-3, tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ triệu tập chủ tịch UBND, giám đốc các sở KH-ĐT, Tài chính, Công thương, NN-PTNT, chánh văn phòng UBND các tỉnh, thành họp bàn về giải pháp kiềm chế lạm phát, tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục