Từ 2/4, lãi suất huy động VND ở mức 11%

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/4/2008 | 12:00:00 AM

Các thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã thống nhất hạ lãi suất huy động VND xuống mức 11%, thay vì mức phổ biến là 12% như trước, dự kiến bắt đầu thực hiện từ ngày 2/4.

Theo đó, lãi suất kỳ hạn từ dưới 6 tháng đến 6 tháng là 10,5%/năm; lãi suất kỳ hạn từ trên 6 tháng là 11%/năm.  

Các thành viên Hiệp hội cũng thống nhất, ngoài các mức lãi suất trên, không cộng thêm các hình thức khuyến mại (bằng tiền và hiện vật) hoặc các chương trình dự thưởng (trừ trường hợp đã được Bộ Thương mại duyệt dự thưởng đang thực hiện).

Theo VNBA, trong điều kiện lạm phát, nếu để lãi suất thực dương cho người gửi tiền ở mức 12%, ngoài ra cộng các chi phí cho dự trữ bắt buộc, mua tín phiếu Ngân hàng Nhà nước, dự trữ thanh toán...thì giá thành của giá vốn đầu vào của các Ngân hàng thương mại phải lên đến 14-15%, theo đó lãi suất cho vay phải ở mức trên 18%. Đó là mức lãi suất cao, các doanh nghiệp sản xuất-kinh doanh không chịu được mức lãi suất này. Với mức lãi suất cao như vậy, các doanh nghiệp không vay, ngân hàng không hoạt động được.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Giá vé tàu TN1/2 vẫn giữ nguyên

Từ ngày 1/4, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam áp dụng giá vé mới cho nhiều đoàn tàu khách Thống Nhất, riêng tàu khách TN1/TN2 vẫn áp dụng theo giá hiện hành.

Thực hiện giao dịch tại Kho bạc Nhà nước Yên Bái. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Với chức năng nhiệm vụ chính trị trọng tâm là quản lý quỹ NSNN, các quỹ tài chính của Nhà nước, 18 năm qua, tập thể cán bộ, công chức KBNN Yên Bái đã luôn phấn đấu nâng cao chất lượng quản lý quỹ NSNN trên hai lĩnh vực là tập trung nguồn thu và quản lý kiểm soát chi ngân sách Nhà nước.

Sáng 31/3, ông Đoàn Văn Kiển- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghiệp Than và khoáng sản Việt Nam (TKV)- cho biết, TKV đã quyết định dừng chủ trương tăng giá than đối với tất cả các hộ sử dụng than như điện, xi măng, giấy và phân bón từ ngày 1/4 như kế hoạch đã vạch ra.

Công ty cổ phần Vinacafé Biên Hòa ngày 30-3, tổ chức xe chuyển ly cà-phê lớn nhất thế giới hành hương xuyên Việt về Ðất Tổ (Phú Thọ) dâng lên các Vua Hùng sản phẩm cà-phê tinh khiết do chính người Việt Nam làm ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục