Đồng loạt giảm lãi suất huy động VND

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/4/2008 | 12:00:00 AM

Đến đầu giờ chiều 2/4, hầu hết các ngân hàng thương mại đều đã giảm lãi suất huy động VND về trần 11%.

Nhiều ngân hàng bắt đầu cân nhắc điều chỉnh lãi suất cho vay đầu ra.
Nhiều ngân hàng bắt đầu cân nhắc điều chỉnh lãi suất cho vay đầu ra.

Theo thỏa thuận giữa các thành viên, từ ngày 2/4, lãi suất huy động VND được rút về trần 11%/năm, riêng kỳ hạn 6 tháng có trần là 10,5%/năm.

Tuy nhiên, phải đến đầu giờ chiều nay, sau khi nghe ngóng tình hình, một số ngân hàng cổ phần mới bắt đầu áp dụng biểu lãi suất mới từ 14 giờ cùng ngày; còn khối quốc doanh đã “gương mẫu” đi trước trong thỏa thuận này.

Ngoài thực hiện trần thỏa thuận, một số thành viên cũng đã bước đầu thực hiện cơ cấu lại các mức lãi suất theo từng kỳ hạn, thay cho việc áp dụng đồng loạt 12%/năm trước đó.

Ngược lại, nhiều thành viên vẫn tiếp tục áp dụng trần 10,5%/năm cho các kỳ hạn từ 1 đến 6 tháng.

Trước mắt, lãi suất huy động bình ổn, lãi suất cho vay có cơ hội điều chỉnh. Tuy nhiên, dự báo đó chỉ là kết quả trong ngắn hạn. Bởi định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước là các ngân hàng sẽ thực hiện lãi suất thực dương, trong khi lạm phát nhiều khả năng sẽ tăng cao (theo dự báo của Ngân hàng Thế giới, có thể lên tới 12,6% như năm 2007).

(Theo Vneconomy)

Các tin khác
(Ảnh: Thành Trung)

YBĐT - Trong 3 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp tỉnh Yên Bái ước đạt 300,38 tỷ đồng, bằng 16,8% kế hoạch, tăng 18,6% so với cùng kỳ.


Tốc độ tăng giá tiêu dùng (CPI) của Việt Nam và khu vực trong 7 năm gần đây.

Nhận định kinh tế Việt Nam cùng lúc đối mặt nhiều thách thức như lạm phát, thị trường chứng khoán bất ổn và thâm hụt cán cân vãng lai giãn rộng, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho rằng, GDP năm nay có thể chỉ ở mức 7% và lạm phát có khả năng chạm 15,6%.

Cây quế đã đem lại thu nhập cao cho  người dân Văn Yên.

YBĐT - Là địa bàn vùng cao, cách trung tâm huyện trên 20km, trình độ dân trí không đồng đều, Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể ở xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã đề ra nhiều biện pháp nhằm tạo điều kiện cho nhân dân được tiếp thu các tiến bộ KHKT, đưa các giống cây, con mới vào nuôi trồng ở các hộ.

Thi công đường từ trung tâm xã Nậm Có đến bản Đá Đen. (Ảnh: P.V)

YBĐT - Bây giờ đến Nậm Có, đường đi lại dễ dàng hơn, ô tô có thể vào đến trung tâm xã và một số thôn bản. Trụ sở làm việc, trạm y tế xã đã được xây 2 tầng; trường học, bưu điện văn hoá được kiên cố hoá; nhiều công trình thuỷ lợi, nhất là thuỷ lợi - thuỷ điện Nậm Có được Nhà nước đầu tư với số vốn vài chục tỷ đồng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục