Quí 1: nhập thép tăng mạnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/4/2008 | 12:00:00 AM

Theo Bộ Công thương, ước có 3,44 triệu tấn thép các loại, trị giá hơn 2,4 tỉ USD được nhập khẩu vào Việt Nam trong quí 1-2008, tăng 110,7% về lượng so với cùng kỳ năm 2007. Trong đó, riêng phôi thép được các doanh nghiệp nhập về đến 959.000 tấn, tăng 88,8% về lượng so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Phạm Chí Cường, chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), cho biết lượng thép thành phẩm nhập khẩu tăng mạnh như trên là do các doanh nghiệp nhập khẩu rất lớn chủng loại thép tấm lá (xấp xỉ 2 triệu tấn), hiện chưa sản xuất được ở Việt Nam. Riêng hai loại thép xây dựng phổ biến là thép cuộn và thép cây, mức nhập khẩu ước trên 200.000 tấn, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhập từ Trung Quốc. 

(Theo TTO)

Các tin khác
Lãi suất cao, chi phí vay vốn lớn, doanh nghiệp phải đẩy giá thành sản phẩm - dịch vụ để cân đối, lạm phát càng khó kìm.

Đây là đề nghị của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) trước những biến động trên thị trường liên ngân hàng.

Thực hiện lộ trình phát triển thị trường điện, Bộ Công Thương đã giao cho Cục Điều tiết điện lực chủ trì triển khai dự án Thiết kế thị trường phát điện cạnh tranh hoàn chỉnh dự kiến đi vào hoạt động từ cuối năm 2009.

Sáng 3/4, tại Hà Nội, Phòng TM & CN Việt Nam phối hợp với đại sứ quán Trung Quốc đã tổ chức cuộc tọa đàm Hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Tây)

YBĐT - Là xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn (Yên Bái), lại có quốc lộ 37 và tỉnh lộ Hợp Minh - Mỵ chạy qua nên Tân Thịnh có nhiều điều kiện giao lưu trao đổi hàng hoá với khách hàng trong và ngoài tỉnh. Lợi thế đó đã được địa phương tận dụng để thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng quê hương giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục