Doanh nghiệp Việt Nam và Quảng Tây ký 37 hợp đồng hợp tác

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/4/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 3/4, tại Hà Nội, Phòng TM & CN Việt Nam phối hợp với đại sứ quán Trung Quốc đã tổ chức cuộc tọa đàm Hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Tây)

Ông Quách Thanh Côn -Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, cho biết trong 9 năm qua Việt Nam luôn là đối tác thương mại lớn nhất của Quảng Tây. Năm 2007, trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Quảng Tây đạt trị giá gần 2,4 tỷ USD, chiếm gần 16% tổng kim ngạch mậu dịch giữa Trung Quốc và Việt Nam. Đến hết năm 2007, Quảng Tây có 85 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn 74,2 triệu USD.

Ông Nguyễn Bích Đạt -Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẳng định các dự án đầu tư của Trung Quốc, trong đó có các dự án đến từ Quảng Tây, đã và đang có những đóng góp nhất định vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam. Và với chức năng là cơ quan giúp Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Trung Quốc. Nhấn mạnh tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Quảng Tây còn rất lớn, ông Quách Thanh Côn đã chỉ ra các lĩnh vực ưu tiên hợp tác trong thời gian tới như xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, vận tải biển, chế tạo cơ khí, nông nghiệp, phát triển kinh tế cửa khẩu.

Tại buổi tọa đàm các doanh nghiệp Việt Nam và Quảng Tây (Trung Quốc) đã được ký kết 37 hợp đồng hợp tác trong các lĩnh vực y tế, thủy điện, khoáng sản, cơ khí, xây dựng đường sắt, có tổng trị giá 780 triệu USD.

(Theo Báo Công Thương)

Các tin khác

YBĐT - Là xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn (Yên Bái), lại có quốc lộ 37 và tỉnh lộ Hợp Minh - Mỵ chạy qua nên Tân Thịnh có nhiều điều kiện giao lưu trao đổi hàng hoá với khách hàng trong và ngoài tỉnh. Lợi thế đó đã được địa phương tận dụng để thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng quê hương giàu đẹp.

Ngày 2/4, Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) đã yêu cầu các doanh nghiệp xuất khẩu gạo chưa ký hợp đồng mới cho đến tháng 6/2008 nhằm bảo đảm an ninh lương thực cũng như ổn định giá cả các mặt hàng này trong nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2043/VPCP-KTTH truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về việc xử lý 7.000 tấn thép phế liệu nhập khẩu vi phạm Luật Bảo vệ môi trường.

YBĐT - Huyện Trạm Tấu (Yên Bái) vừa tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng – bảo vệ rừng (PCCCR – BVR) có một phần thực binh tại xã Xà Hồ. Cuộc diễn tập được chia làm 2 giai đoạn gồm: diễn tập cơ chế, tổ chức chuẩn bị PCCCR – BVR và thực hành chữa cháy rừng có một phần thực binh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục