Quý I/2008: Yên Bái đón trên 75 ngàn lượt khách

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ba tháng đầu năm 2008, tỉnh Yên Bái đón khoảng 75.160 lượt khách đến Yên Bái, tăng 14,7 % so với cùng kỳ năm 2007; trong đó khách quốc tế 1.804 lượt, còn lại là khách trong nước.

Du khách đến Yên Bái tham gia tour du lịch leo núi.
Du khách đến Yên Bái tham gia tour du lịch leo núi.

Qua phân tích cho thấy, khách đến Yên Bái trong quý I chủ yếu với mục đích du lịch. Chỉ tính trong tháng 2 - tháng tổ chức khai mạc Chương trình du lịch về cội nguồn và các lễ hội văn hóa tâm linh, toàn tỉnh đã đón và phục vụ 32.935 lượt, thì có khoảng 23.700 lượt khách đến với mục đích du lịch.

Lượng khách tăng đã thúc đẩy các hoạt động dịch vụ - du lịch, doanh thu dịch vụ du lịch, nhà hàng khách sạn tính đến hết tháng 3 ước đạt gần 110 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng trên 15% trong tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ xã hội. Khách đến Yên Bái đều tăng trên 14% trở lên ở cả 3 tháng trong quý là tín hiệu tốt trong việc thu hút đầu tư và triển khai các dự án du lịch trong năm 2008.

Quang Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Giai đoạn 2008 - 2010, tỉnh Yên Bái sẽ dành khoảng 135 tỷ 141 triệu đồng để hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản...

Thị trường vàng thế giới khởi động tuần mới với vẻ kém linh hoạt, khiến giá vàng trong nước chưa có biến động gì nhiều. Giới đầu tư đang ngóng đợi những thông tin tiếp theo về tình hình sức khỏe kinh tế Mỹ.

YBĐT - Xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên (Yên Bái) là xã có diện tích tự nhiên không lớn, lại chủ yếu là đồi núi, ruộng nước ít. Đảng bộ xã đã lãnh đạo tập trung quy hoạch lại ruộng đất, khai thác thế mạnh kinh tế đồi rừng, cây công nghiệp; thâm canh tăng vụ nâng giá trị thu nhập trên mỗi ha canh tác; phát triển mạnh đàn đại gia súc theo hướng bán công nghiệp.

Chăn nuôi bò theo mô hình bán công nghiệp ở xã Ngòi A (Văn Yên).
(Ảnh: Q.L)

YBĐT - Xuân Tầm là một xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên (Yên Bái), số hộ nghèo còn gần 50%, đa số là đồng bào Dao, phương thức canh tác còn giản đơn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục