Yên Bái: 57 nghìn hộ vay vốn của Ngân hàng Chính sách Xã hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 25/4, Ngân hàng chính sách xã hội Yên Bái đã tổ chức tổng kết 5 năm hoạt động. Các đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Hà Thị Hạnh - Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam đã đến dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Hoàng Thương Lượng trao tặng Ngân hàng CSXH Yên Bái cờ thêu nhân kỷ niệm 5 năm thành lập.
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Hoàng Thương Lượng trao tặng Ngân hàng CSXH Yên Bái cờ thêu nhân kỷ niệm 5 năm thành lập.

Từ khi đi vào hoạt động (năm 2003) hệ thống Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) đã ổn định tổ chức, xây dựng hệ thống giao dịch ở tất cả các huyện thị, đặc biệt là ở 150 xã phường trong tỉnh nhằm chuyển tải nhanh nguồn vốn chính sách của Chính phủ đến với các đối tượng, giúp họ sử đụng hiệu quả và đúng mục đích.

Ngân hàng CSXH đã tiến hành bán phần uỷ thác cho các tổ chức chính trị xã hội như Cựu chiến binh, Phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội nông dân và bám sát vào các chương trình mục tiêu kinh tế của tỉnh, của huyện như: Cải tạo đàn bò, trồng tre Bát độ, trồng và cải tạo chè, xuất khẩu lao động và các chương trình giải quyết việc làm, nước sạch vệ sinh môi trường và học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ... để đầu tư cho vay.

Tính đến ngày 31/12/2007,  toàn tỉnh có 57 nghìn hộ vay vốn của ngân hàng CSXH với số dư nợ gần 323 tỷ đồng. Hoạt động của Ngân hàng CSXH và đồng vốn của Chính phủ đã góp phần quan trọng vào công cuộc xoá đói, giảm nghèo, củng cố hoạt động của các đoàn thể trên địa bàn Yên Bái trong những năm qua.

Tổng giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam Hà Thị Hạnh đã phát biểu khẳng định hoạt động của Ngân hàng CSXH có nhiều thuận lợi vì mọi cơ chế, chính sách đều đã được Chính phủ quy định cụ thể, rõ ràng vì vậy cấp uỷ, chính quyền các đoàn thể và người cán bộ ngân hàng cần tích cực vào cuộc để mọi người nghèo, mọi đối tượng chính sách đều được tiếp cận với kênh tín dụng ưu đãi, sử dụng đồng vốn đúng mục đích và phát huy được hiệu quả.

Yên Bái là một tỉnh miền núi, dân tộc, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, nếu các cấp, các ngành tích cực vào cuộc triển khai đầy đủ cơ chế chính sách, quản lý được vốn thì Ngân hàng CSXH Việt Nam sẽ cấp thêm vốn để tiếp tục cho vay, tăng thêm dư nợ vào năm 2008.

Lê Phiên

Các tin khác

Tại cuộc họp báo về “Thương mại gỗ, Tuân thủ Luật Lâm nghiệp và Quản lý nhà nước” trong khuôn khổ tuần lễ Lâm nghiệp châu Á - Thái Bình Dương, ông Heiko Woerner, Cố vấn trưởng Hợp phần 2, Chương trình Lâm nghiệp Việt Đức, cho biết: Hiện nay, đã có 155 doanh nghiệp của Việt Nam được cấp chứng chỉ COC và 55% đồ gỗ của VN được sản xuất từ gỗ được cấp chứng chỉ COC.

Vietnam Airlines ngày 24.4 cho biết, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30.4 và 1.5, Vietnam Airlines đã bố trí tăng cường thêm 12 chuyến bay trên các đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM đến các thành phố và điểm du lịch lớn như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Phú Quốc.

Nghề làm miến dong ở Trấn Yên đang dần chủ động được nguyên liệu.

YBĐT - Tiếp tục thực hiện chương trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo các chương trình kinh tế của huyện Trấn Yên (Yên Bái), trên cơ sở thành công từ mô hình trồng thử nghiệm 5 ha đao riềng tại 2 xã Lương Thịnh và Hồng Ca với 76 hộ nông dân tham gia.

Trung tâm sẽ tham gia tổ chức khảo sát, thăm dò, lập thủ tục xin cấp mỏ.

YBĐT - Trung tâm Tư vấn, dịch vụ KH&CN Mỏ-Địa chất tỉnh Yên Bái vừa được thành lập. Đây là một tổ chức KH&CN chuyên ngành trực thuộc Hội Địa chất - Khoáng sản tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục