Sẽ rút giấy phép Dự án trồng rừng và cải tạo rừng của Doanh nghiệp 327 ở xã Y Can

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 26/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái dẫn đầu đã đi kiểm tra thực tế, hiện trạng những cánh rừng đã cấp cho Doanh nghiệp tư nhân Dịch vụ sản xuất và trồng rừng 327 Yên Bình (Doanh nghiệp 327) trên địa bàn xã Y Can huyện Trấn Yên.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Bình: Sẽ ra quyết định thu giấy phép đã cấp cho Doanh nghiệp 327 ở xã Y Can (Trấn Yên).
Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Bình: Sẽ ra quyết định thu giấy phép đã cấp cho Doanh nghiệp 327 ở xã Y Can (Trấn Yên).

Kiểm tra cho thấy, thực trạng nhiều khoảnh rừng đã bị phát trắng, thảm trà dày; những cánh rừng khác trong quy hoạch của dự án là rừng vầu, rừng hỗn giao đầu nguồn đang tái sinh tốt (hoàn toàn không phải rừng nghèo kiệt như hồ sơ dự án đã nêu).

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Doanh nghiệp 327 dừng ngay việc khai thác tận thu cũng như trồng và cải tạo rừng tự nhiên thoái hoá nghèo kiệt trên địa bàn xã Y Can. UBND tỉnh sẽ ra quyết định rút giấy phép đã cấp cho Doanh nghiệp 327.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, sẽ giao phần diện tích này cho UBND huyện Trấn Yên và Chi cục Kiểm Lâm tỉnh họp bàn phương án giao lại cho xã, đến từng thôn, nhóm hộ gia đình để khoanh nuôi, tái sinh và bảo vệ, nghiêm cấm tình trạng tiếp tục chặt phá rừng. Đối với những diện tích rừng đã phát trắng cũng không được đốt mà giữ lại để rừng tái sinh.

Đối với diện tích rừng nằm trong quy hoạch của dự án ở xã Việt Cường và Kiên Thành giao cho UBND huyện Trấn Yên tiếp tục đi kiểm tra và rà soát lại hiện trạng.

Chủ trương này đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo nhân dân xã Y Can.

Ngọc Tú

Các tin khác

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chấp thuận tái cấp vốn dưới hình thức cho vay có bảo đảm để hỗ trợ khả năng thanh toán cho các ngân hàng thương mại, nhất là các ngân hàng thương mại có quy mô nhỏ.

Bộ Công Thương vẫn thống nhất chủ trương tạm dừng xuất khẩu gạo đến cuối tháng 6 tới cho dù vụ đông xuân vừa qua, Đồng bằng sông Cửu Long được mùa và giá trên thế giới tiếp tục tăng cao.

Vụ Chính sách thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết: Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu và bảo đảm đủ nguồn cung cho thị trường, Bộ Tài chính sẽ trích ngân sách bù lỗ cho các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu khoảng 10.000 tỉ đồng và bù trực tiếp cho các doanh nghiệp thuộc dạng chính sách xã hội khoảng 2.000 tỉ đồng.

Ảnh minh họa. Ảnh: Thành Trung.

YBĐT - Thực hiện Quyết định 390/ QĐ - TTg của Thủ tướng chính phủ ngày 17/4/2008 về việc điều hành kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản và chi tiêu ngân sách năm 2008 phục vụ mục tiêu kiềm chế lạm phát, tỉnh Yên Bái đã hoàn thành việc rà soát các công trình, dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước để cân đối, điều chỉnh theo Quyết định của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục