Thực hiện tiết kiệm, chống lạm phát: Bộ Xây dựng cắt giảm 23 dự án

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/4/2008 | 12:00:00 AM

Bộ Xây dựng cho biết, sau khi rà soát lại kế hoạch đầu tư phát triển, bộ đã điều chỉnh lại cho phù hợp với tình hình thực tế và bảo đảm tính khả thi.

Theo đó, kế hoạch vốn đầu tư cho năm 2008 còn 44.874 tỷ đồng, giảm khoảng 2.574 tỷ đồng so với kế hoạch đã đăng ký đầu năm. Các dự án được đầu tư trong năm nay còn 554 dự án, giảm 23 dự án so với kế hoạch. Trong số các dự án được triển khai có 84 dự án đã thực hiện giãn tiến độ.

Bộ Xây dựng cũng đã quyết định điều chỉnh lại kế hoạch phân bổ vốn ngân  sách năm 2008. Có 2 dự án đình hoãn  chưa khởi công năm nay với tổng  số  vốn  bị  cắt giảm là 12,224 tỷ  đồng là Dự án  đầu  tư  nâng  cấp cơ sở vật chất Viện Khoa học công nghệ xây dựng giai đoạn 2007-2010 và dự án đầu  tư  xây dựng phân hiệu trường ĐH Kiến trúc TP Hồ Chí Minh tại Đà Lạt. Số vốn đầu tư dự kiến bố trí cho 2 dự án này được điều chỉnh cho 4 dự án khác đã có thủ tục và cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện, sớm đưa vào sử dụng gồm: Nhà máy chế tạo thiết bị nâng chuyển; trường ĐH Xây dựng miền Tây; xưởng thực hành đa năng và giảng đường công nghệ cao (trường Cao đẳng nghề Lilama 1); trường Công nhân kỹ thuật bồi dưỡng nghiệp vụ xây dựng An Dương.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Bình: Sẽ ra quyết định thu giấy phép đã cấp cho Doanh nghiệp 327 ở xã Y Can (Trấn Yên).

YBĐT - Ngày 26/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái dẫn đầu đã đi kiểm tra thực tế, hiện trạng những cánh rừng đã cấp cho Doanh nghiệp tư nhân Dịch vụ sản xuất và trồng rừng 327 Yên Bình (Doanh nghiệp 327) trên địa bàn xã Y Can huyện Trấn Yên.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chấp thuận tái cấp vốn dưới hình thức cho vay có bảo đảm để hỗ trợ khả năng thanh toán cho các ngân hàng thương mại, nhất là các ngân hàng thương mại có quy mô nhỏ.

Bộ Công Thương vẫn thống nhất chủ trương tạm dừng xuất khẩu gạo đến cuối tháng 6 tới cho dù vụ đông xuân vừa qua, Đồng bằng sông Cửu Long được mùa và giá trên thế giới tiếp tục tăng cao.

Vụ Chính sách thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết: Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu và bảo đảm đủ nguồn cung cho thị trường, Bộ Tài chính sẽ trích ngân sách bù lỗ cho các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu khoảng 10.000 tỉ đồng và bù trực tiếp cho các doanh nghiệp thuộc dạng chính sách xã hội khoảng 2.000 tỉ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục