Vang mãi Bài ca xây dựng

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Được thành lập tháng 6 năm 1962 với tên gọi Đội Công trình xây dựng thuộc Ty Xây dựng Yên Bái, những người thợ Công ty 2 (Công ty cổ phần Xây dựng số 2) ngày ấy đã dũng cảm trong chiến đấu, hăng say trong lao động sản xuất, tham gia xây dựng nhiều công trình phục vụ sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc.

Nhà Công vụ Ban Chỉ đạo Tây Bắc do Công ty cổ phần Xây dựng số 2 thi công, mới bàn giao đưa vào sử dụng.
Nhà Công vụ Ban Chỉ đạo Tây Bắc do Công ty cổ phần Xây dựng số 2 thi công, mới bàn giao đưa vào sử dụng.

Đất nước hòa bình, Công ty lại đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc tái thiết quê hương, đất nước. Năm 1992, Công ty Xây dựng số 2 chính thức được thành lập và đến năm 2000 thực hiện chuyển sở hữu thành đơn vị cổ phần hóa. Trong suốt quá trình phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, những người thợ Công ty 2 đã tham gia xây dựng hàng nghìn công trình và hạng mục công trình có chất lượng, trong đó có những công trình quy mô lớn để lại ấn tượng tốt đẹp cho người sử dụng cũng như du khách mỗi lần ghé thăm Yên Bái như: công trình nhà làm việc của Sở Giáo dục - Đào tạo, Trung tâm Thương mại Chợ Mường Lò, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, Nhà Điều dưỡng Yên Bái, Nhà máy Xi măng Yên Bái...

Anh Lê Văn Minh - Phó giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng số 2 Yên Bái cho biết: “Hiện 283 cán bộ, công nhân của Công ty làm việc trong 19 đội sản xuất cùng với phương tiện, xe máy thi công hiện đại, chất lượng cao. Công ty đáp ứng đầy đủ các yêu cầu xây lắp các công trình công nghiệp và dân dụng trên địa bàn trong và ngoài tỉnh, ngoài ra tổ chức tốt xưởng sản xuất kết cấu thép và cấu kiện bê tông cũng như kinh doanh vật liệu ngành xây dựng. Thương hiệu Công ty 2 đã được khẳng định qua hàng trăm, hàng nghìn công trình đã được bàn giao cho chủ đầu tư đúng thời gian, chất lượng tốt, nhất là 7 công trình đã đoạt huy chương vàng - giải thưởng cho công trình chất lượng cao của Bộ Xây dựng”. Điều quan trọng là đơn vị đã phát huy được truyền thống vẻ vang để ngày càng phát triển, trong đó bước tiến dài và vững chắc nhất phải kể đến là từ sau chuyển đổi sở hữu thành công ty cổ phần từ năm 2000 đến nay.

Theo số liệu thống kê trước chuyển đổi, tổng tài sản của đơn vị là 19 tỷ đồng, hai năm sau đã tăng gấp đôi và đến năm 2007 đã là 48 tỷ đồng; doanh thu cũng tăng từ 10 tỷ đồng lên 43,7 tỷ đồng; cổ tức được chia hàng năm là 12% và thu nhập bình quân của người lao động tăng hơn 2,5 lần; thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước từ 774 triệu đồng năm 2000 đã tăng lên gần 2 tỷ đồng năm 2007. Không chỉ tăng trưởng mạnh về kinh tế, Công ty cổ phần Xây dựng số 2 Yên Bái còn ổn định về bộ máy tổ chức; chiến lược sản xuất kinh doanh hợp lý; cán bộ, công nhân đoàn kết một lòng; quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động được bảo đảm; phong trào văn nghệ, thể thao được duy trì và phát triển mạnh. Điều đó có được là nhờ Công ty có một Đảng bộ trong sạch vững mạnh với 50 đảng viên sinh hoạt ở 9 chi bộ, có tổ chức công đoàn, nữ công và tổ chức Đoàn duy trì sinh hoạt đều đặn, xây dựng phong trào tốt vì sự phát triển của Công ty, vì người lao động.

Những ngày này, Công ty cổ phần Xây dựng số 2 Yên Bái đang thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của ngành và 46 năm ngày thành lập Công ty. Trước mắt, đơn vị quyết tâm phấn đấu hoàn thành việc xây lắp 17 công trình quy mô lớn có giá trị hơn 30 tỷ đồng trong năm kế hoạch 2008.

Lê Phiên

Các tin khác
Người dân xã Quy Mông vận chuyển gấc giống về trồng.

YBĐT - Chiếm 86% tỷ trọng cơ cấu kinh tế, nên những năm qua, trong sản xuất nông nghiệp, xã Quy Mông - xã nằm trong diện đặc biệt khó khăn của huyện Trấn Yên đã coi trọng việc đưa những giống cây mới, đem lại giá trị kinh tế cao vào gieo trồng.

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) có trên 480 cơ sở sản xuất các ngành nghề, trong đó có trên 470 cơ sở kinh tế hộ, 2 hợp tác xã, 9 doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn và trên 1.000 lao động.

Ngày 29/4, trần lãi suất thỏa thuận huy động VND giữa các ngân hàng được nâng lên 12% thay cho mức 11% trước đó.

Công nhân Nhà máy Cacbonat Canxi Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đóng gói sản phẩm.

YBĐT - Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, tiền thân là Xí nghiệp Xi măng Phú Thịnh được thành lập năm 1980 với quy mô sản xuất nhỏ bé. Đến nay, Công ty đã trở thành một đơn vị sản xuất xi măng và chế biến khoáng sản mạnh trên địa bàn tỉnh và cả khu vực Tây Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục