Từ 19-5, lãi suất cho vay bằng đồng Việt Nam cao nhất là 18%/năm

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/5/2008 | 12:00:00 AM

Bắt đầu từ ngày 19-5, Ngân hàng Nhà nước chính thức điều hành cơ chế lãi suất cơ bản bằng đồng Việt Nam (VND) là 12%/năm. Như vậy, với lãi suất cơ bản 12%/năm, lãi suất cho vay bằng VND cao nhất là 18%/năm.

Các ngân hàng thương mại sẽ tự ấn định lãi suất huy động tiền đồng phù hợp với cung cầu vốn của từng ngân hàng.

Các hợp đồng tín dụng ký từ ngày 19-5 nếu lãi suất cho vay vượt mức quy định nêu trên sẽ chịu xử phạt theo các quy định của luật. Với cơ chế điều hành lãi suất bằng các công cụ lãi suất cơ bản, các ngân hàng thương mại khó có thể chạy đua lãi suất như trước đây.

Hơn nữa, các ngân hàng cần tính toán lãi suất đầu vào và đầu ra hợp lý để bảo đảm hoạt động kinh doanh của chính mình.

(Theo NDĐT - TTO)

Các tin khác
Nhân dân xã Đồng Khê (Văn Chấn) thu hoạch quả vải niên vụ 2007.
(Ảnh: Nguyễn Giang)

YBĐT - Yên Bái là một tỉnh miền núi có điều kiện khí hậu, đất đai phù hợp phát triển rừng và các loại cây công nghiệp, cây ăn quả. Trong những năm qua, cây ăn quả ở Yên Bái đã góp phần nâng cao đời sống người làm vườn, với tập đoàn cây ăn quả đa dạng, phong phú đều có thể phát triển được trên các loại đất đồi gò, đất ven sông bãi.

Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng yêu cầu Tổng Công ty Thép Việt Nam, tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ nay đến hết tháng 6 năm 2008 không tăng giá thép. Sau đó, căn cứ tình hình cụ thể, Bộ và Tổng Công ty Thép sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Lạc xuân phát triển rất tốt trên đất bãi ở xã Minh Tiến. Ảnh Quang Tuấn

YBĐT - Vụ xuân năm 2008, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã trồng thử nghiệm mô hình lạc giống mới L23 trên diện tích 5 ha gồm xã Y Can 3 ha, Minh Tiến 2 ha; tiếp tục triển khai chương trình giống lạc L14 theo Chương trình 135 trên diện tích 19 ha tập trung ở 3 xã Quy Mông, Y Can, Kiên Thành, chủ yếu ở xã Quy Mông với 15 ha.

Bộ trưởng Vũ Văn Ninh.

Chính phủ đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với một số dòng xe đang chiếm tỷ lệ nhập siêu cao nhưng Ủy ban Thường vụ Quốc hội chưa tán thành, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh cho biết sáng 15/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục