Chuẩn bị tăng giá xe Ford

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/5/2008 | 12:00:00 AM

Từ ngày 1/7, các loại xe do Công ty TNHH Ford Việt Nam sản xuất và lắp ráp sẽ chính thức tăng giá.

Theo đó giá bán lẻ của năm mẫu xe hiện có mặt tại thị trường của Ford Việt Nam sẽ có mức tăng từ 200 – 1.000 USD/chiếc so với mức giá cũ.

Thông báo của Ford Việt Nam cho biết, đây là các mức giá được xây dựng theo mức thuế suất thuế nhập khẩu linh kiện cho ôtô lắp ráp trong nước vừa được Bộ Tài chính điều chỉnh tăng thêm 5-10%.

Thời điểm áp dụng bảng giá mới được dựa trên kế hoạch sản xuất hết số lượng linh kiện phụ tùng trong kho (lượng linh kiện phụ tùng nhập về trước thời hạn áp dụng mức thuế nhập khẩu mới theo quyết định 17/2008/QD-BTC).

Bên cạnh đó, do các quyết định tăng thuế của Bộ Tài chính cũng áp dụng cho các linh kiện phụ tùng dịch vụ sau bán hàng nhập khẩu nên mức giá bán phụ tùng dịch vụ mới cũng sẽ có hiệu lực cùng ngày với mức giá bán lẻ mới.

(Theo VnEconomy)

Các tin khác

Cục Đường sông vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải đề xuất Chính phủ cho phép miễn nộp lệ phí trước bạ đối với các phương tiện giao thông đường thủy nội địa loại không động cơ có trọng tải từ 1 - 15 tấn hoặc sức chở từ 5 - 12 người, máy 15 mã lực trở xuống.

Hiện giá gạo xuất khẩu vẫn đứng ở mức 1.100 USD/tấn, đây là giá mà những người trồng lúa có mơ cũng không dám nghĩ tới! Tuy nhiên, trên thực tế không ai bán lúa với giá cao hơn 5.500 đồng/kg, bà con đang kỳ vọng vào vụ hè thu tới.

Trước việc nhiều ngân hàng thương mại cho vay trung và dài hạn ở mức 18%/năm, cộng phí, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã giao cho đơn vị chức năng nghiên cứu và sớm trình ban hành quyết định về vấn đề thu phí để quản lý và làm cơ sở để giám sát việc cho vay của các ngân hàng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên cho biết, Bộ Công Thương đang có chủ trương kiến nghị Chính phủ cho ký tiếp hợp đồng XK gạo sau tháng 6/2008. Tuy nhiên, những hợp đồng này phải dựa trên một số quy định chặt chẽ đặc biệt về giá và cân đối nguồn cung trong nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục