Đề nghị miễn phí trước bạ cho phương tiện thủy loại nhỏ

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/5/2008 | 12:00:00 AM

Cục Đường sông vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải đề xuất Chính phủ cho phép miễn nộp lệ phí trước bạ đối với các phương tiện giao thông đường thủy nội địa loại không động cơ có trọng tải từ 1 - 15 tấn hoặc sức chở từ 5 - 12 người, máy 15 mã lực trở xuống.

Nguyên do hầu hết phương tiện thuộc loại trên không thể đăng ký được do không có giấy tờ, hồ sơ làm căn cứ nộp lệ phí. Ngoài ra, mức lệ phí trước bạ chỉ dưới 100.000 đồng/phương tiện trong khi việc thu nộp rất phức tạp đối với người dân lẫn cơ quan thuế.

Theo Cục Đường sông, cả nước hiện có 400.000 phương tiện loại này, tập trung ở khu vực ĐBSCL, chủ yếu phục vụ sản xuất nông nghiệp, sinh hoạt gia đình.

(Theo TNO)

Các tin khác

Hiện giá gạo xuất khẩu vẫn đứng ở mức 1.100 USD/tấn, đây là giá mà những người trồng lúa có mơ cũng không dám nghĩ tới! Tuy nhiên, trên thực tế không ai bán lúa với giá cao hơn 5.500 đồng/kg, bà con đang kỳ vọng vào vụ hè thu tới.

Trước việc nhiều ngân hàng thương mại cho vay trung và dài hạn ở mức 18%/năm, cộng phí, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã giao cho đơn vị chức năng nghiên cứu và sớm trình ban hành quyết định về vấn đề thu phí để quản lý và làm cơ sở để giám sát việc cho vay của các ngân hàng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên cho biết, Bộ Công Thương đang có chủ trương kiến nghị Chính phủ cho ký tiếp hợp đồng XK gạo sau tháng 6/2008. Tuy nhiên, những hợp đồng này phải dựa trên một số quy định chặt chẽ đặc biệt về giá và cân đối nguồn cung trong nước.

Nông dân xã Tân Thịnh (Văn Chấn) thu hái chè. (Ảnh: Thu Trang)

YBĐT - Ngay sau khi cổ phần hoá năm 2000, Công ty cổ phần Chè Liên Sơn ở huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã đầu tư, cải tiến, nâng cao công suất dây chuyền sản xuất chè đen lên 20 tấn/ngày để đáp ứng nhu cầu thị trường xuất khẩu. Đồng thời, phân công lại các đội sản xuất thành 5 đội, quản lý chăm sóc 246 ha chè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục