Miễn thuế nhập khẩu clinker

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/5/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 26/5, các tờ khai hải quan nhập khẩu mặt hàng clinker để sản xuất xi măng được áp dụng mức thuế suất 0%.

Tài chính đã điều chỉnh thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số nhóm mặt hàng trong biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Theo đó, thuế nhập khẩu các loại thuộc nhóm xi măng như xi măng nhôm, xi măng xỉ, xi măng super sulfat và xi măng chịu nước đã hoặc chưa pha màu hoặc ở dạng clinker được điều chỉnh xuống 0%.

Việc giảm thuế clinker cùng một loạt các mặt hàng khác theo Bộ Tài chính là nhằm góp phần kiềm chế lạm phát và giảm nhập siêu. Trước đó, Bộ Xây dựng đã kiến nghị Bộ Tài chính giảm thuế nhập khẩu đối với clinker nhằm hạ cơn “sốt” giá xi măng trên thị trường.

(Theo PLTPHCM)

Các tin khác

TKV sẽ kiến nghị Thủ tướng đưa than vào danh mục mặt hàng độc quyền Nhà nước tương tự như quản lý vật liệu nổ công nghiệp, cần có cơ chế khuyến khích sản xuất than tại Quảng Ninh và đồng bằng sông Hồng. Bởi có một cơ chế khuyến khích phát triển mỏ thì Việt Nam mới có thể chủ động việc cung cấp than cho nền kinh tế quốc dân.

Biểu đồ giá vàng trong nước sáng 27-5 khi vừa mở cửa đã đi lên theo đường dốc đứng, nhảy từ giá 18,35 triệu đồng/lượng đi một mạch lên tới đỉnh 18,68 triệu đồng/lượng vào lúc 11g.

Kim ngạch xuất khẩu tăng có sự đóng góp của việc giá dầu tăng 60%.

Giá cả hàng hoá trên thế giới tăng khiến cho kim ngạch xuất khẩu những tháng đầu năm 2008 đã tăng mạnh. Tuy nhiên, kim ngạch nhập khẩu còn tăng mạnh hơn.

Năng suất lúa vụ này ở Phúc Lộc sẽ giảm từ 30 - 35 kg/sào.

YBĐT – Cuối tháng 5, chúng tôi về lại Phúc Lộc, xã thuộc vùng hạ huyện Trấn Yên (Yên Bái). Nhìn những cánh đồng lúa đang thời kỳ trỗ bông nhưng đám vàng đám xanh, bông cao bông thấp... là hậu quả của đợt rét đậm rét hại kéo dài đầu năm 2008 và tình trạng thiếu đầu tư phân bón, thuốc trừ sâu do giá cả leo thang... dự báo một vụ mùa mà nông dân nắm chắc phần được ít mất nhiều.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục