Công ty May xuất khẩu Yên Bái:

5 tháng sản xuất hơn 100.000 áo jắc-két

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong 5 tháng đầu năm 2008, Công ty May xuất khẩu Yên Bái sản xuất được hơn 100 ngàn áo jắc-két xuất khẩu, trung bình mỗi tháng sản xuất khoảng 22 ngàn áo jắc két theo hợp đồng, tạo việc làm thường xuyên cho trên 200 lao động, với mức lương tháng tăng 5% so với năm 2007.

Ngoài hoạt động sản xuất, Công ty May xuất khẩu Yên Bái cũng tham gia vào hoạt động đào tạo nghề, hiện có 60 lao động được học nghề tại công ty, phục vụ xuất khẩu lao động, và nhu cầu của doanh nghiệp.

Từ đầu năm đến nay, giá cước vận tải, giá nguyên vật liệu tăng khoảng 40%, nhưng giá gia công chỉ tăng 8%. Chính vì vậy, dự tính doanh thu năm nay của doanh nghiệp sẽ giảm.

Trong thời gian tới, đơn vị tập trung sản xuất theo hợp đồng đã ký, tìm kiếm hợp đồng mới, sản xuất hàng phục vụ nhu cầu trong nước. Đồng thời, Công ty cũng xúc tiến tìm kiếm nhà đầu tư để kinh doanh lĩnh vực dịch vụ - khách sạn…

 

PV

Các tin khác

Ngày 26/5, các tờ khai hải quan nhập khẩu mặt hàng clinker để sản xuất xi măng được áp dụng mức thuế suất 0%.

TKV sẽ kiến nghị Thủ tướng đưa than vào danh mục mặt hàng độc quyền Nhà nước tương tự như quản lý vật liệu nổ công nghiệp, cần có cơ chế khuyến khích sản xuất than tại Quảng Ninh và đồng bằng sông Hồng. Bởi có một cơ chế khuyến khích phát triển mỏ thì Việt Nam mới có thể chủ động việc cung cấp than cho nền kinh tế quốc dân.

Biểu đồ giá vàng trong nước sáng 27-5 khi vừa mở cửa đã đi lên theo đường dốc đứng, nhảy từ giá 18,35 triệu đồng/lượng đi một mạch lên tới đỉnh 18,68 triệu đồng/lượng vào lúc 11g.

Kim ngạch xuất khẩu tăng có sự đóng góp của việc giá dầu tăng 60%.

Giá cả hàng hoá trên thế giới tăng khiến cho kim ngạch xuất khẩu những tháng đầu năm 2008 đã tăng mạnh. Tuy nhiên, kim ngạch nhập khẩu còn tăng mạnh hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục