Sửa đổi Luật Đất đai: An ninh lương thực là số 1

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/5/2008 | 12:00:00 AM

Trong suốt thời gian vừa qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức rất nhiều hội thảo lấy ý kiến đóng góp của các nhà quản lý, các nhà khoa học, các doanh nghiệp, các chuyên gia về lĩnh vực đất đai, bất động sản trong cả nước cho việc sửa đổi Luật Đất đai năm 2003 với mong muốn, việc sửa đổi bổ sung luật lần này sẽ theo kịp với cuộc sống, có tuổi thọ lâu hơn.

Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay tình hình an ninh lương thực trên thế giới đang bị báo động, điểm quan trọng được đề cập chỉnh sửa lần này chính là quy hoạch đất nông nghiệp để đảm bảo an ninh lương thực.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phạm Khôi Nguyên, nhấn mạnh: “Lần sửa đổi này sẽ đề cập mạnh mẽ việc lập quy hoạch đất trồng lúa, đảm bảo an ninh lương thực cho quốc gia. Vấn đề an ninh lương thực phải được đặt lên hàng đầu”.

(Theo QĐND)

Các tin khác

YBĐT - Trong 5 tháng đầu năm 2008, Công ty May xuất khẩu Yên Bái sản xuất được hơn 100 ngàn áo jắc-két xuất khẩu, trung bình mỗi tháng sản xuất khoảng 22 ngàn áo jắc két theo hợp đồng, tạo việc làm thường xuyên cho trên 200 lao động, với mức lương tháng tăng 5% so với năm 2007.

Ngày 26/5, các tờ khai hải quan nhập khẩu mặt hàng clinker để sản xuất xi măng được áp dụng mức thuế suất 0%.

TKV sẽ kiến nghị Thủ tướng đưa than vào danh mục mặt hàng độc quyền Nhà nước tương tự như quản lý vật liệu nổ công nghiệp, cần có cơ chế khuyến khích sản xuất than tại Quảng Ninh và đồng bằng sông Hồng. Bởi có một cơ chế khuyến khích phát triển mỏ thì Việt Nam mới có thể chủ động việc cung cấp than cho nền kinh tế quốc dân.

Biểu đồ giá vàng trong nước sáng 27-5 khi vừa mở cửa đã đi lên theo đường dốc đứng, nhảy từ giá 18,35 triệu đồng/lượng đi một mạch lên tới đỉnh 18,68 triệu đồng/lượng vào lúc 11g.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục