Lên sàn chứng khoán:

YBC khẳng định thương hiệu trên thị trường

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Cổ phiếu Công ty cổ phần xi măng và khoáng sản Yên Bái chính thức giao dịch tại Trung tâm chứng khoán Hà Nội (HASTC) vào ngày 20.5 vừa qua là sự kiện quan trọng khẳng định thương hiệu YBC trên thị trường trong nước và quốc tế.

Dây chuyền sản xuất của Công ty CP xi măng và khoáng sản Yên Bái.
Dây chuyền sản xuất của Công ty CP xi măng và khoáng sản Yên Bái.

Năm 1980, Nhà máy xi măng của tỉnh Yên Bái ra đời thực hiện trọng trách phục vụ nhu cầu vật liệu xây dựng trên địa bàn. Sản phẩm xi măng Phú Thịnh được ra đời từ một nhà máy lò đứng với sản lượng khoảng 10 ngàn tấn/năm. Chất lượng xi măng kém, ít được dùng cho các công trình quan trọng, kết cấu chịu lực lớn; tiếp đó Nhà máy mở rộng, nâng công suất sản xuất xi măng.

Công ty có vùng nguyên liệu đá trắng Mông Sơn với trữ lượng lớn, là loại đá đặc biệt tinh khiết được đánh giá tốt nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Thực hiện đa dạng hóa sản phẩm, Nhà máy chế biến cacbonnat canxi công suất 200 ngàn tấn/năm được đầu tư xây dựng. Bột CaCO3 siêu mịn và bột tráng phủ axít béo của công ty cung cấp rộng rãi, thay thế hàng nhập khẩu để làm nguyên liệu cho ngành giấy, nhựa, sơn, cao su, hóa mỹ phẩm, nuôi trồng thủy sản và vật liệu trang trí trong xây dựng.

Nhờ nguyên liệu chủ động với thành phần hóa học và tính chất cơ lý phù hợp với yêu cầu của nhiều ngành công nghiệp, được chế biến theo công nghệ hiện đại nhất của châu Âu, 9 dây chuyền sản xuất hiện đại có thể điều chỉnh cỡ hạt nên sản phẩm CaCO3 của xi măng Yên Bái đáp ứng nhu cầu nhiều thị trường, trong đó chủ yếu là các tỉnh phía nam và một số khách hàng quốc tế.

Sở hữu 2 nhà máy là Nhà máy xi măng và Nhà máy chế biến CaCO3, năm 2003, Xi măng Yên Bái tiến hành cổ phần hóa có số vốn điều lệ 22 tỷ đồng. Với tên gọi Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, YBC có nhiệm vụ sản xuất và kinh doanh xi măng PCB-30, PCB-40, khai thác, chế biến kinh doanh và xuất khẩu khoáng sản.

Trong sản xuất, Công ty luôn coi trọng việc ứng dụng các quy trình quản lý chất lượng sản phẩm, thực hiện nhiều giải pháp cải thiện môi trường. Phong trào sáng tạo, cải tiến kỹ thuật trong doanh nghiệp được khơi dậy đã góp phần nâng cao hiệu suất lao động, nhãn hiệu xi măng Yên Bái (YBC) trở nên quen thuộc ở các thị trường các tỉnh trong khu vực và sử dụng cho nhiều công trình trọng điểm của tỉnh Yên Bái. Nhiều giải thưởng được trao tặng đã khẳng định chất lượng xi măng và bột đá CaCO3 của công ty trên thị trường.

 

Lãnh đạo Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội trao giấy chứng nhận cho Công ty CP xi măng và khoáng sản Yên Bái.

Để nâng cao năng lực cạnh tranh và thực hiện chương trình phát triển công nghiệp xi măng, năm 2005, Công ty đã đầu tư mở rộng dây chuyền sản xuất xi măng bằng công nghệ lò quay với công suất 350 ngàn tấn/năm. Với tổng số đầu tư 260 tỷ đồng, sau hơn 2 năm triển khai, dây chuyền sản xuất theo phương pháp khô, hệ thông lò quay có tháp trao đổi nhiệt 5 tầng silô được đưa vào sản xuất đồng bộ. Dây chuyền không những tiết kiệm tối đa nguyên nhiêu liệu, điện năng mà còn tận dụng toàn bộ cơ sở vật chất của nhà máy cũ nên được đánh giá có hiệu quả kinh tế cao. Xi măng PCB30, PCB 40 ra lò có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu nóng bỏng của thị trường.

Cùng với nâng cao năng lực sản xuất xi măng và bột đá CaCO3, vị thế được khẳng định khi Công ty cổ phần xi măng và khoáng sản Yên Bái đã tiến hành xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. YBC - một thương hiệu của công nghiệp Yên Bái ra đời thể hiện sự trưởng thành mạnh mẽ trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của công ty. Không những thế, quá trình đầu tư và sự phát triển đúng hướng, minh bạch, YBC đã thu hút sự quan tâm của không ít các nhà đầu tư. Một số nhà đầu tư nước ngoài đặt văn phòng tại Hà Nội đã liên lạc và có quan hệ giao dịch ban đầu.

Được sự tư vấn của Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn, YBC đã lập hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu tại Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội. Trên 2.210.880 cổ phiếu với tổng giá trị đăng ký lưu ký, niêm yết 22.108.800.000 đồng của công ty được chấp nhận đưa vào giao dịch là điều kiện quan trọng để YBC phát huy lợi thế, thực hiện mục tiêu giai đoạn 2008 - 2010. Trong đó phấn đấu doanh thu tăng 75%, lợi nhuận sau thuế tăng 107% so với năm 2007… Và thương hiệu YBC sẽ tiếp tục được khẳng định vị thế trên thị trường để phát triển bền vững.

Minh Quang

Các tin khác

YBĐT - Vụ mùa năm 2008, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) sẽ gieo cấy trên 3.800 ha lúa; trong đó, 2.330 ha lúa ruộng và gần 1.500 ha lúa nương. Để kịp thời vụ, Phòng Kinh tế huyện đã sớm cung ứng 35 tấn giống lúa lai Nhị ưu 838 và hướng dẫn cách gieo, chăm sóc mạ và lúa cho nông dân.

Đề nghị nâng chỉ tiêu xuất khẩu gạo lên 4,5 triệu tấn là ý kiến của hầu hết các địa phương tại hội nghị giao ban xuất khẩu gạo do Bộ Công thương tổ chức tại Tiền Giang vào chiều 28.5.

Mặc dù phải đương đầu với nhiều khó khăn như giá nhiều loại vật tư quan trọng và hàng tiêu dùng thiết yếu bị đẩy cao, diễn biến phức tạp của thiên tai, dịch bệnh... kinh tế 5 tháng qua có những điểm sáng nổi bật.

Dự ước năng suất lúa đông xuân của Yên Bái đạt 48-49 tạ/ha. Ảnh: Khánh Linh.

YBĐT - Ngày 28-5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái, tổ chức hội nghị Sơ kết vụ đông xuân năm 2007-2008, triển khai sản xuất vụ mùa năm 2008. Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục