Lập quĩ bình ổn gạo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/5/2008 | 12:00:00 AM

Chính phủ cho phép đánh thuế tuyệt đối đối với xuất khẩu gạo và phân urê. Bộ Công thương đang triển khai nhiều biện pháp nhằm bình ổn giá những mặt hàng thiết yếu. Sẽ cho lập quĩ bình ổn gạo lưu thông nhằm ổn định giá gạo trong nước...

Theo Bộ Công thương, cung - cầu nhiều mặt hàng không có vấn đề nhưng giá tăng là do khâu phân phối. Vì vậy cần phải chấn chỉnh hoạt động này.

Đối với hệ thống phân phối gạo, Bộ Công thương đã thống nhất với Bộ NN&PTNT và Hiệp hội Lương thực Việt Nam trình Chính phủ phương án tạo quĩ bình ổn gạo lưu thông với số lượng khoảng 100.000 tấn. Trong đó giao Tổng công ty Lương thực miền Bắc và Tổng công ty Lương thực miền Nam mỗi đơn vị 50.000 tấn gạo để tham gia can thiệp vào thị trường khi có biến động giá và cung cầu.

Việt Nam là một nước xuất khẩu gạo lại vừa trúng vụ đông xuân và dự kiến trúng vụ hè thu cho năng suất cao. Do đó sẽ không thiếu gạo và không có biến động lớn từ nay đến cuối năm.

(Theo Tuổi Trẻ)

Các tin khác
Bà Lindsay Virginia Thompson, Phó chủ tịch tập đoàn Lockheed Martin chuyển giao hoá đơn bán hàng, biên bản kết thúc hợp đồng với đại diện chủ đầu tư VNPT, Phó tổng Giám đốc Bùi Thiện Minh.

Vào lúc 14h chiều 29/5/2008, tại trụ sở Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), đại diện Tập đoàn sản xuất vệ tinh Lockheed Martin đã chính thức bàn giao vệ tinh VINASAT-1 và hoá đơn bán hàng, kết thúc hợp đồng sản xuất và phóng vệ tinh cho chủ đầu tư VNPT.

Công ty cổ phần chè Văn Hưng cần phát huy thế mạnh có vùng nguyên liệu tốt để chế biến chè.

YBĐT - Đó là mong muốn của đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy trong đợt kiểm tra, nắm tình hình sản xuất kinh doanh ở một số doanh nghiệp vào ngày 28 và 29/5. Cùng đi với Phó bí thư có lãnh đạo Sở Công thương và một số ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa. Ảnh: TT.

YBĐT - Theo kế hoạch giai đoạn 2006-2008, huyện Trạm Tấu (Yên Bái)trồng 50 ha chè shan giâm cành thay thế các diện tích chè già cỗi năng suất kém bằng nguồn vốn phủ lãi suất giao cho Ban quản lý rừng phòng hộ làm chủ đầu tư.

Dự kiến, chương trình hỗ trợ kỹ thuật từ 6/2008 đến 12/2011 và thâm nhập vào thị trường EU từ đầu năm 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục