Bộ NN&PTNT đề nghị Vinamilk tăng cường thu mua sữa tươi

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/1/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 14/1, Cục Chăn nuôi đã có văn bản gửi Công ty Vinamilk đề nghị thu mua sữa tươi nguyên liệu, tạo điều kiện mua hết sữa cho nông dân chăn nuôi vùng Hà Nội.

Thu mua sữa bò tươi nguyên liệu
Thu mua sữa bò tươi nguyên liệu

Ngoài ra, Sở NN- PTNT TP Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh có trách nhiệm hướng dẫn bà con chăn nuôi bò sữa và thống kê tình hình SX thu mua sữa trên địa bàn, tạo điều kiện cần thiết và phối hợp với Công ty Vinamilk để thu mua hết sữa cho nông dân.
 
Thống kê của Cục Chăn nuôi, Bộ NN&PTNT cho thấy, từ tháng 9/2008 đến nay, hàng chục tấn sữa của người dân Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nội không được thu mua hết, người chăn nuôi bò sữa thực sự đang gặp khó khăn. 
 
Trong thời gian qua, sản lượng sữa tiêu dùng trên cả nước giảm 20%, nhiều nhà máy chế biến sữa chỉ sản xuất cầm chừng. Còn tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Ninh và thành phố Hà Nội có gần 4.000 con bò cho sữa với sản lượng khai thác 60 tấn/ngày thì các công ty sữa mới chỉ thu mua khoảng 45 tấn. Trong khi, lượng sữa tiêu thụ ở các cửa hàng, đại lý sữa tươi đổ dồn về nhà máy, cộng thêm lượng sữa trong mùa đông (mùa sinh sản của bò) khiến lượng sữa tăng thêm 30% làm lượng sữa thời gian qua ứ đọng, không tiêu thụ được và bị hỏng nên người dân phải đổ bỏ….

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Chiều 13-1, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã ký Thông tư 03 hướng dẫn việc giảm, gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Theo đó, doanh nghiệp nhỏ và vừa được giảm 30% số thuế TNDN phải nộp của quý 4-2008 và số thuế TNDN phải nộp của năm 2009.

Anh Sổng A Thào phát cỏ, chăm sóc rừng tre măng Bát Độ.

YBĐT - Chúng tôi đến thôn Đồng Ruộng, xã Kiên Thành (huyện Trấn Yên - Yên Bai) thăm nhà anh Sổng A Thào dân tộc Mông. Anh hiện có một cơ ngơi vững chắc, cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc.

YBĐT - Công ty cổ phần Vận tải thuỷ bộ Yên Bái vừa tổ chức buổi tọa đàm triển khai kế hoạch phục vụ vận tải hành khách trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Sửu năm 2009.

Ngày 13.1, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn công bố giá vàng miếng SJC giảm đến 330.000 đồng/lượng so với ngày 12.1, còn 17,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới cũng giảm mạnh 33 USD/ounce, còn 817 USD/ounce.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục