Hôm nay 1-2, lãi suất cho vay tiếp tục giảm

  • Cập nhật: Chủ nhật, 1/2/2009 | 12:00:00 AM

Từ hôm nay 1-2-2009, theo quyết định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, lãi suất cơ bản của VND chính thức giảm từ 8,5%/năm xuống còn 7%/năm; một số lãi suất chủ chốt khác của VND cũng được điều chỉnh giảm.

Cũng từ ngày 1/2, nhiều ngân hàng thương mại đã quyết định tiếp tục hạ lãi suất cho vay.

Cụ thể, Ngân hàng Đầu tư - Phát triển Việt Nam (BIDV) giảm lãi suất cho vay nội tệ lần thứ hai trong năm 2009, với lãi suất cho vay tối đa VND là 10,5%/năm. Với việc giảm lãi suất liên tục, BIDV đã góp phần kích cầu sản xuất kinh doanh, tăng khả năng tiếp cận nguồn vốn ngân hàng của các doanh nghiệp, bạn hàng.

Vietcombank cũng giảm lãi suất cho vay bằng VND từ hôm nay 1-2. Cụ thể, lãi suất cho vay ưu đãi của Vietcombank giảm còn 8,5%/năm; lãi suất cho vay thông thường giảm còn 10%/năm. Vietcombank cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng và doanh nghiệp không chỉ bằng lãi suất cho vay ưu đãi, mà còn bằng việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, dịch vụ tư vấn hiệu quả nhằm tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng.

Một số ngân hàng cổ phần cũng đang tính toán giảm lãi suất huy động, để có thể giảm lãi suất cho vay trong vài ngày tới.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Bộ Tài chính khẳng định không thu thuế VAT đối với kiều hối và xuất nhập khẩu ngoại tệ.

Ngày 30/1, Bộ Tài chính đã có thông báo khẳng định là không có việc thu thuế Giá trị gia tăng (VAT) 10% đối với kiều hối và hoạt động xuất nhập khẩu ngoại tệ.

Năm qua, mặt hàng gas luôn biến động.

Diễn biến giá cả bất thường trong năm qua đã gây áp lực lớn cho doanh nghiệp (DN), người dân và cơ quan quản lý nhà nước. Từ trạng thái "sốt nóng" trong những tháng đầu năm, giá thị trường đã giảm mạnh vào cuối năm.

Ngày 30-1, nhiều tiệm vàng tư nhân đã mở cửa giao dịch trở lại với giá niêm yết tăng rất cao so với trước tết.

Đã có gần 50% diện tích ruộng của xã được đưa vào sản xuất lúa gạo chất lượng cao

YBĐT - Trong gần 3 năm qua, Đảng bộ xã Báo Đáp đã tập trung lãnh đạo nhân dân triển khai Nghị quyết chuyên đề của Đảng bộ huyện Trấn Yên về xây dựng các trung tâm phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện và đã thu được những kết quả quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục