Năm 2009, phấn đấu đạt 16 triệu tấn dầu và 8 tỉ m3 khí

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/2/2009 | 12:00:00 AM

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN vào ngày 12-2, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Tập đoàn cần triển khai quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp từ thăm dò đến phân phối sản phẩm, nhất là tranh thủ nguồn lợi trong và ngoài nước, để bảo đảm năng lượng cho quốc giaVề phương hướng sản xuất kinh doanh năm 2009, Thủ tướng cho rằng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cần bám sát kế hoạch đã đề ra để triển khai quyết liệt công tác thăm dò, khai thác, chế biến và phân phối các sản phẩm dầu khí..., phấn đấu đạt 16 triệu tấn dầu và 8 tỉ m3 khí.

Thủ tướng lưu ý tập đoàn bám sát tiến độ các dự án trọng điểm, như: các nhà máy lọc dầu Dung Quất, điện Nhơn Trạch, đạm Cà Mau, lọc dầu Nghi Sơn và Long Sơn...

(Theo NLĐ)

Các tin khác

Tiếp tục xu hướng chen lấn đi bán vàng ra từ chiều qua, vào đầu giờ sáng nay (13/2) vẫn có rất nhiều người tranh thủ đem vàng đi bán bất chấp giá vàng trong nước đang thấp hơn giá thế giới khoảng 600.000 đồng/lượng.

(Ảnh: H.N)

YBĐT - Những ngày đầu xuân này, trên khắp các cánh đồng ở Lục Yên, nông dân đang tập trung cao độ cho gieo cấy lúa xuân. Đi đến đâu cũng gặp một không khí vui tươi rộn rã của bà con đang cày, bừa, bón phân... Thời tiết những ngày qua có thể coi là khá thuận lợi nên ai cũng mong một vụ xuân thắng lợi, bù đắp cho vụ mùa phải chịu ảnh hưởng đợt mưa lũ vừa qua.

YBĐT - Là tỉnh miền núi, song Yên Bái lại có khí hậu, thổ nhưỡng đất đai phù hợp cho phát triển cây chè, nhờ vậy đến nay toàn tỉnh đã có gần 13 ngàn ha chè. Cây chè là cây chủ lực xoá đói, giảm nghèo trong nông nghiệp nông thôn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nên trong năm 2008 sản xuất, kinh doanh chè gặp nhiều khó khăn và theo các nhà phân tích kinh tế dự báo, năm 2009 sản xuất, kinh doanh chè tiếp tục khó khăn, nhất là trong xuất khẩu.

Giá vàng trong nước sáng nay đang tiến tới mốc 20 triệu đồng/lượng, tăng thêm 230.000 đồng/lượng so với giá cuối buổi chiều 11/2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục