Hỗ trợ 350 triệu đồng cho hộ nghèo Trạm Tấu sản xuất vụ xuân

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/2/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngành nông nghiệp và PTNT cũng đang lên kế hoạch phân bổ 350 triệu đồng (cấp cho người dân bằng hiện vật) để hỗ trợ các hộ nghèo của huyện Trạm Tấu sản xuất trên đất ruộng vụ xuân.

Nhiều gia đình đồng bào Mông xã  Pá Hu (Trạm Tấu) trồng sắn thu về hàng chục triệu đồng. (Ảnh: Đức Hồng)
Nhiều gia đình đồng bào Mông xã Pá Hu (Trạm Tấu) trồng sắn thu về hàng chục triệu đồng. (Ảnh: Đức Hồng)

Với mục tiêu gieo trồng 550 ha lúa nước, 1.000 ha ngô, 160 ha lạc, 25 ha đậu tương, 1.400 lúa nương mộ trong vụ đông xuân, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đã cung ứng cho huyện Trạm Tấu 16.500 kg lúa lai Nhị ưu 838 và 4,5 tấn nilon che mạ, 24 tấn lạc giống L14; 3 tấn đậu tương, 18 tấn ngô giống Lai VN10. Đến nay, nhân dân đã làm đất được 90% diện tích; trong đó các xã gieo cấy là: Trạm Tấu, Túc Đán, Pá Hu, Pá Lau và Bản Hát.

Đối với các loại cây lạc và đậu tương, huyện đã cấp giống đến UBND xã, sau khi kiểm tra tiến độ làm đất sẽ tiến hành cấp giống cho bà con, thời vụ gieo trồng kết thúc trong tháng 2 chậm nhất đến 5/3. Đối với ngô, sau  ngày 15/2, UBND huyện sẽ cấp giống cho xã và chỉ cấp phát giống cho nông dân khi đã chuẩn bị đất xong và tập trung gieo trồng từ 20/2 đến 15/3, chậm nhất vào 20/3.

P.V

Các tin khác

Ngày 17-2, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã thay mặt Chính phủ chủ trì cuộc họp báo công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ðề án tăng giá điện và thông báo chủ trương thực hiện giá điện theo cơ chế thị trường.

Nông sản của bà con làm gia được tư thương miền xuôi đến thu mua tận nơi. Ảnh MQ

YBĐT - Giờ đây, đến với Mỹ Gia, huyện Yên Bình (Yên Bái) không quá khó để có thể tìm đến những hộ gia đình có thu nhập bình quân hàng năm vài chục triệu đồng.

Ảnh minh họa.

Đúng như lo ngại của dư luận khi liên bộ Tài chính - GTVT ban hành Thông tư số 103 ngày 12-11-2008 về việc bỏ trần giá vé máy bay nội địa trên những đường bay có tính cạnh tranh (có sự tham gia của hai hãng hàng không trở lên), giá vé máy bay đang có sự điều chỉnh tăng chóng mặt

Hỗ trợ thêm nguồn lực cho xuất khẩu, đầu tư.

Bộ Tài chính vừa có quyết định 291/QĐ-BTC về lãi suất cho vay tín dụng đầu tư, tín dụng xuất khẩu của Nhà nước và mức chênh lệch lãi suất được tính hỗ trợ sau đầu tư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục