Chưa tăng giá xăng, đề nghị giảm giá dầu hỏa

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/2/2009 | 12:00:00 AM

Bộ Tài chính đề nghị các doanh nghiệp đầu mối tiếp tục giữ ổn định giá bán xăng, dầu diezel, dầu mazút như hiện nay; đăng ký giảm giá bán lẻ dầu hoả trong nước.

Đây là nội dung chính trong công văn trả lời các doanh nghiệp ngày 18/2 sau khi nhận được đề nghị đăng ký tăng giá bán xăng của Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam và năm doanh nghiệp đầu mối khác một ngày trước đó.

Bộ Tài chính cho phép các DN kinh doanh xăng dầu đầu mối tạm thời chưa trích để hoàn trả khoản tạm ứng ngân sách nhà nước trong tháng 2, tháng 3/2009 và xem xét điều chỉnh thuế suất thuế nhập khẩu (có thể giảm 5 phần trăm).

Bộ cũng đề nghị các DN kinh doanh xăng dầu đầu đăng ký giảm giá bán lẻ dầu hoả trong nước cho phù hợp với diễn biến của giá dầu hoả thị trường thế giới.

(Theo TPO)

Các tin khác
Nông dân Lục Yên thu hoạch đậu tương. (Ảnh: H.N)

YBĐT - Vụ đông 2008 này, Trạm Khuyến nông Lục Yên (Yên Bái) đã triển khai xây dựng 6 điểm mô hình trồng cây đậu tương đông tại 3 xã là: Lâm Thượng, Mường Lai và Minh Xuân với diện tích 2 ha cho trên 40 hộ nông dân.

YBĐT - Năm nay, sau khi tổ chức thành công ngày hội xuống đồng, nông dân xã Tân Hương, huyện Yên Bình(Yên Bái) bắt tay ngay vào sản xuất vụ xuân. Trên các cánh ruộng của các thôn: Khe May, Khe Mạ, Đồi Hồi, Loan Thượng... rộn rịp người cày bừa, người cấy. Quyết tâm của nhân dân là cấy hết 164,8 ha lúa nước đúng lịch, đúng định kỳ để kịp thời vụ.

Mô hình chăn nuôi lợn của một hội viên phụ nữ thôn 5, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên mỗi năm cho thu nhập trên 60 triệu đồng.

YBĐT - Nhằm thúc đẩy phát triển chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hoá, những năm gần đây, tỉnh Yên Bái đã có nhiều chính sách hỗ trợ phát triển trang trại. Mới đây nhất là chính sách hỗ trợ phát triển trang trại chăn nuôi lợn.

Sữa bắt đầu tăng giá.

Trên thị trường, một số loại sữa bột ngoại nhập đã được người bán lẻ tăng giá 5.000 - 10.000 đồng/hộp. Lý do được người bán đưa ra khi tăng giá là ngày 20 - 22.2, Cty sữa sẽ chính thức tăng giá sữa thêm 5%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục