Lục Yên: Phấn đấu trồng 2000 ha rừng trong năm 2009

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/2/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong những năm gần đây, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã làm tốt công tác trồng rừng, phủ xanh đất trống đồi núi trọc. Trung bình mỗi năm, huyện trồng được khoảng 1.500 ha rừng, nâng diện tích che phủ lên hơn 60%.

Nông dân phường Yên Ninh (thành phố Yên Bái) ươm cây phục vụ nhu cầu trồng rừng trong và ngoài tỉnh.
Nông dân phường Yên Ninh (thành phố Yên Bái) ươm cây phục vụ nhu cầu trồng rừng trong và ngoài tỉnh.

Năm 2009, huyện gieo trồng được 2.000 ha. Theo ông Hoàng Văn Thon – Trưởng phòng NN&PTNT huyện thì đây là chỉ tiêu khá lớn vì ở Lục Yên hiện nay, diện tích rừng có thể khai thác được chưa nhiều, việc chuẩn bị cây giống chưa đáp ứng được nhu cầu. Bên cạnh đó, nhiều xã có diện tích đất trống đồi núi trọc lớn nhưng việc giao đất giao rừng chưa được thực hiện hoàn chỉnh. Tuy nhiên, huyện Lục Yên cũng có những thuận lợi để thực hiện tốt kế hoạch giao, đó là năm 2009, chủ trương phát triển rừng kinh tế được huyện và tỉnh tiếp tục hỗ trợ.

Trong 2000 ha được giao, có 500 ha rừng thuộc dự án được tỉnh hỗ trợ kinh phí và huyện sẽ chỉ đạo các xã thuộc dự án này làm tốt. Số còn lại, huyện cũng đã trình tỉnh đề nghị hỗ trợ hạt giống để xây dựng các vườn ươm tại xã, giúp bà con chủ động cây giống.

Mai Huyên

Các tin khác

YBĐT - Nằm trong vùng lúa trọng điểm của huyện Văn Yên (Yên Bái), những năm gần đây An Thịnh luôn là địa phương dẫn đầu huyện về năng suất cũng như hiệu quả thu nhập trên đồng ruộng. Năm 2008, An Thịnh có 150 ha ruộng cho thu nhập 60 triệu đồng/ năm, mục tiêu năm 2009 sẽ tăng lên 190 ha. Tuy nhiên, một vấn đề nóng mà chính quyền xã đang phải đối mặt đó là nguy cơ phá hoại của loài ốc bươu vàng.

Thuế nhập khẩu sữa bột không tăng, các bà mẹ sẽ an tâm hơn trong việc mua sữa cho con.

Bộ Tài chính vừa có công văn đề xuất thuế nhập khẩu các mặt hàng sữa, theo đó thuế nhập khẩu sữa bột sẽ không tăng mà vẫn giữ như mức hiện hành là 10% - 15%. Đề xuất này sẽ khiến thị trường sữa bột bớt “nóng".

Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã ký Thông tư số 33 về việc hạ 5% thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng xăng dầu, từ 25% xuống còn 20% và áp dụng từ 23/2.

Người dân Yên Bái đang nô nức triển khai một mùa trồng rừng mới.

YBĐT - Những năm gần đây, phong trào trồng rừng ở tỉnh Yên Bái phát triển khá mạnh. Nhờ trồng rừng mà nhiều nông dân trong tỉnh xoá được đói giảm được nghèo dần có cuộc sống ổn định. Và mùa xuân này, người dân trong tỉnh lại đang nô nức triển khai một mùa trồng rừng mới. Năm nay tỉnh Yên Bái có kế hoạch trồng mới 15.000 ha rừng trong đó có 2700 ha rừng phòng hộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục