VDB: Triển khai nghiệp vụ Bảo lãnh cho doanh nghiệp vay vốn ngân hàng thương mại

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/2/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 26/2 Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) chi nhánh tỉnh Yên Bái đã triển khai Quyết định 14/2009 -QĐ-TTg ngày 21/1/2009 của Thủ tướng Chính phủ về Quy chế Bảo lãnh cho doanh nghiệp vay vốn của ngân hàng thương mại. Đồng chí Phạm Duy Cường - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng đông đảo các doanh nghiệp, HTX đang sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

Quy chế Bảo lãnh tín dụng theo Quyết định 14/2009 quy định: Đối tượng được VDB bảo lãnh vay vốn là doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế (kể cả hợp tác xã) có vốn điều lệ tối đa 20 tỷ đồng và sử dụng tối đa 500 lao động. Phạm vi bảo lãnh vay vốn cho các doanh nghiệp vay vốn của các ngân hàng thương mại hoạt động hợp pháp để thực hiện dự án đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh và phương án sản xuất kinh doanh.

Điều kiện để các doanh nghiệp, HTX được bảo lãnh vay vốn là: Có dự án đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, phương án sản xuất kinh doanh có hiệu quả; quy mô dự án đầu tư tối thiểu là 100 triệu đồng; không có nợ quá hạn tại các tổ chức tín dụng và tổ chức kinh tế; không nợ đọng thuế (trường hợp nợ thuế phải có dự án đầu tư hiệu quả và phải được VDB  thẩm định, quyết định).

Mức bảo lãnh tối đa bằng 100% số nợ gốc và lãi phát sinh theo hợp đồng tín dụng ký giữa bên bảo lãnh và bên nhận bảo lãnh. Thời hạn bảo lãnh vay vốn phù hợp với thời hạn cho vay của bên nhận bảo lãnh và không vượt quá thời hạn thu hồi (đối với doanh nghiệp vay vốn để đầu tư tài sản cố định) và chu kỳ sản xuất kinh doanh (đối với doanh nghiệp vay vốn lưu đông)...
 

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Phạm Duy Cường nhấn mạnh: " Chính phủ đang triển khai hàng loạt các biện pháp để tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất, trong đó có các giải pháp về tài chính, tín dụng. VDB là một tổ chức tín dụng đặc biệt của Chính phủ, thực tế cho thấy các doanh nghiệp trên địa bàn rất khó tiếp cận được với nguồn vốn ưu đãi này, vì vậy VDB cần tạo điều tối đa cho các doanh nghiệp. Đặc biệt là triển khai đồng bộ Quyết định 14 của Chính phủ, để chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ phát huy hiệu quả. Với các doanh nghiệp cần coi đây là cơ hội quý để khắc phục khó khăn về vốn, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh vì mục tiêu phát triển.
    

Cũng tại hội nghị VDB đã tổ chức ký bảo lãnh tín dụng cho Công ty Xây dựng và phát triển nhà ở Yên Bái.

Thanh Phúc

 

 

Các tin khác
Rau xanh giảm giá mạnh.

YBĐT - Tháng 2, trên địa bàn tỉnh Yên Bái ghi nhận chỉ số giá tiêu dùng khu vực nông thôn tăng cao (0,38%) hơn khu vực thành thị (0,03%), trong đó có xu hướng tăng giá của nhóm hàng lương thực thực phẩm. Chỉ số giá tiêu dùng toàn tỉnh tăng 0,39%.

Trấn Yên hiện có 17 nghìn con trâu bò.

YBĐT - Năm 2008, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã có trên 1 triệu gia cầm được tiêm vác xin phòng cúm gia cầm, trên 10 nghìn con gia súc được tiêm phòng LMLM, tiêm phòng bệnh tụ huyết trùng, dịch tả lợn đều đạt 82% kế hoạch đề ra…

Những người may áo mới cho đồng.

YBĐT - Hối hả vào vụ, trên những cánh đồng vùng trọng điểm lúa Đại-Phú-An, huyện Văn Yên (Yên Bái) rộn rã tiếng cười, tiếng máy. Chúng tôi gọi những nông dân tay mạ thoăn thoắt cấy trong nắng xuân là những người may áo mới cho đồng. Những giọt mồ hôi thánh thót như những đường chỉ cuối cùng cho chiếc áo mới, như những nốt nhạc trong bài ca ca ngợi sức lao động của con người...

Trong phát triển kinh tế xã đã chỉ đạo nhân dân tập trung gieo cấy 2 vụ lúa được 103 ha.

YBĐT - Phúc An là một trong 6 xã vùng III đặc biệt khó khăn của huyện Yên Bình (Yên Bái), có nhiều dân tộc sinh sống như: Dao, Cao Lan, Tày, trình độ dân trí không đồng đều, phong tục tập quán còn lạc hậu, đời sống còn không ít khó khăn. Trước thực trạng đó, Đảng bộ xã đã đề ra nhiều biện pháp nhằm thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục