Từ tháng 4/2009: Mua nhà chung cư chỉ phải trả kinh phí bảo trì một lần

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/3/2009 | 12:00:00 AM

Mức đóng góp kinh phí không vượt quá mức giá trần do UNBD tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có nhà chung cư đó ban hành Đó là một trong những nội dung quan trọng trong Thông tư 01 vừa được Bộ Xây dựng ban hành quy định một số nội dung về cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở.

Theo đó, Hợp đồng mua bán căn hộ nhà chung cư phải ghi rõ giá bán căn hộ, bao gồm cả kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư, ghi rõ cả những công trình, diện tích thuộc sở hữu riêng của nhà đầu tư, hoặc của chủ sở hữu khác.

Theo thông tư trên, trong thời gian 30 ngày kể từ khi các chủ sở hữu căn hộ và chủ sở hữu phần sở hữu riêng hoàn thành thanh toán tiền mua theo hợp đồng mua bán, tổ chức kinh doanh nhà ở (bên bán) phải hoàn thành và nộp cho cơ quan cấp giấy chứng nhận hồ sơ của từng căn hộ.

Hợp đồng mua bán căn hộ nhà chung cư phải nêu rõ dự kiến về mức phí phải đóng góp dùng cho công tác quản lý, vận hành nhà chung cư.

Thông tư có hiệu lực sau 45 ngày kể từ ngày ban hành.

(Theo VOV)

Các tin khác

Ngày 2-3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có một số kiến nghị khẩn gửi Bộ Công thương nhằm bảo đảm an toàn cung cấp điện trong giai đoạn cao điểm mùa khô từ tháng 3 đến tháng 6-2009.

Năm 2008, toàn huyện khai thác trên 2 ngàn m3 gỗ các loại, bán thu hàng chục tỷ đồng. (Ảnh: Rừng bạch đàn trồng trên đảo hồ Thác Bà)

YBĐT - Dẫu trải qua năm 2008 đầy gian nan thử thách, nhưng bước sang năm 2009, huyện Yên Bình (Yên Bái) như một chàng trai cường tráng tuổi 20. Mỗi mùa xuân đi qua, người Yên Bình lại nhìn thẳng vào sự thật, hiểu đúng thực tế, để từ đó rút ra những gì đã làm được và chưa làm được để tạo nên sức bật phá cho tương lai.

Bộ Tài chính khẳng định việc điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô vẫn tiến hành theo đúng thời điểm Luật thuế sửa đổi có hiệu lực - 1/4, không lùi lại như nhiều người lầm tưởng.

YBĐT - Nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, đảm bảo kinh tế vĩ mô, Chính phủ đã triển khai 5 nhóm giải pháp cấp bách chống suy giảm kinh tế. Trong đó, Quyết định 131/QĐ-TTg ngày 23/1/2009 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ 4% lãi suất cho vay vốn ngân hàng đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh là một giải pháp quan trọng nhằm giảm giá thành sản phẩm hàng hoá, duy trì sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, hỗ trợ nền kinh tế bị tác động của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục