Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật HLS: Ổn định thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sản phẩm sứ cách điện của Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn (HLS) thuộc tập đoàn công nghiệp Tàu Thủy Việt Nam (VINASHIN) hiện chiếm lĩnh 70% thị trường nội địa và được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Thương hiệu HLS kết tinh bởi bề dày doanh nghiệp cùng phương pháp quản lý chất lượng quốc tế nghiêm ngặt, chính sách thị trường linh hoạt, mềm dẻo đã giúp Công ty giữ được thị phần nội địa trong điều kiện nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước sản xuất sứ cách điện chất lượng cao.

Tạo hình sản phẩm sứ xuất khẩu tại Công ty cổ phẩn sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn. (Ảnh: Quang Thiều)
Tạo hình sản phẩm sứ xuất khẩu tại Công ty cổ phẩn sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn. (Ảnh: Quang Thiều)

Bám sát kế hoạch phát triển lưới điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, thời gian qua, Công ty chủ động tham gia đấu thầu và trúng thầu nhiều gói thầu cung cấp sứ điện cho các dự án phát triển lưới điện miền Trung và Dự án Năng lượng nông thôn (WB), cung cấp vật tư cho các nhà sản xuất. Để thực hiện được mục tiêu tăng trưởng sản xuất từ 40 – 50% so với năm 2008, doanh nghiệp xác định phải ổn định được thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu.

Từ cuối năm 2008, Công ty đã chủ động tìm kiếm thị trường trong nước, hiện đã ký kết được hợp đồng cung cấp sứ đứng trị giá 10 tỷ đồng cho các công ty điện lực; cung cấp sứ làm cầu dao, cầu chì, máy biến áp cho một số bạn hàng. Để giữ vững thị trường, Công ty đã thực hiện nghiêm ngặt phương pháp quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp tiêu chuẩn chất lượng của từng thị trường và áp dụng chính sách bán hàng mềm dẻo, linh hoạt, có tính thanh khoản cao. Chính nhờ thực hiện giải pháp này, năm 2008 trong điều kiện chồng chất khó khăn, doanh thu của Công ty vẫn đạt 32 tỷ đồng, tình trạng khách hàng chiếm dụng vốn giảm thiểu, hệ số vòng quay vốn đạt 6,8 lần/năm.

Tổ chức lại sản xuất được xác định là một giải pháp để ứng phó hiệu quả với những tác động của suy thoái kinh tế. Doanh nghiệp đã rà soát, điều chỉnh hợp lý các chỉ tiêu, định mức, thực hành tiết kiệm, giảm chi phí để tạo sản phẩm cạnh tranh cao. Bên cạnh ổn định và giữ vững thị trường trong nước, xuất khẩu được xác định là một hướng đi quan trọng của doanh nghiệp hiện nay và những năm tiếp theo. Công ty đã mở rộng mạng lưới bán hàng, tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Sản phẩm sứ cách điện thương hiệu HLS đã được giới thiệu trên nhiều trang web, được nhiều khách hàng ở Nhật Bản, Ấn Độ và khu vực, Trung Đông quan tâm. Hai tháng đầu năm, doanh thu của doanh nghiệp đạt 5 tỷ/35 tỷ đồng kế hoạch. Con số khiêm tốn nhưng đáng chú ý là doanh thu từ xuất khẩu ra thị trường quốc tế như: khu vực ASEAN, Mỹ, Ả Rập... đã chiếm 60%. Các sản phẩm sứ đỡ đường dây, sứ máy biến áp các loại, sứ cầu dao được tiêu thụ với sản lượng khá so với cùng kỳ. Với những tín hiệu khả quan này, mục tiêu doanh thu từ xuất khẩu năm nay là 22 tỷ đồng của doanh nghiệp sẽ không khó thực hiện.

Năm 2009, sẽ tiếp tục là năm khó khăn với các doanh nghiệp. Chính phủ đã có chính sách kích cầu kinh tế và UBND tỉnh cũng sẽ quan tâm hỗ trợ lãi suất cho các doanh nghiệp sau khi Chính phủ thực hiện hỗ trợ lãi suất (sản phẩm sứ điện nằm trong các sản phẩm được hỗ trợ). Sản xuất chỉ có thể tăng trưởng khi thị trường tiêu thụ được khơi thông và thuận lợi, giữ vững thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu được coi là giải pháp phù hợp, có tính chiến lược. Với Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật HLS,  hiện không phải không có những khó khăn, khi khấu hao thiết bị đầu tư còn tới 25 tỷ đồng, các chi phí sản xuất đầu vào, nhân công còn tiếp tục tăng. Tuy nhiên, mục tiêu 35 tỷ đồng doanh thu năm 2009 là có thể đạt được nếu doanh nghiệp nắm bắt tốt cơ hội, có sản phẩm cạnh tranh cao và tổ chức sản xuất kinh doanh năng động.

Q.K

Các tin khác

Trước bức xúc của người tiêu dùng về việc các công ty sữa đang rục rịch đòi tăng giá bán, Bộ Tài chính cho biết sẽ mở đợt thanh tra yếu tố hình thành giá đối với mặt hàng này dự kiến ngay trong tháng 3 này.

Mức đóng góp kinh phí không vượt quá mức giá trần do UNBD tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có nhà chung cư đó ban hành Đó là một trong những nội dung quan trọng trong Thông tư 01 vừa được Bộ Xây dựng ban hành quy định một số nội dung về cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở.

Ngày 2-3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có một số kiến nghị khẩn gửi Bộ Công thương nhằm bảo đảm an toàn cung cấp điện trong giai đoạn cao điểm mùa khô từ tháng 3 đến tháng 6-2009.

Năm 2008, toàn huyện khai thác trên 2 ngàn m3 gỗ các loại, bán thu hàng chục tỷ đồng. (Ảnh: Rừng bạch đàn trồng trên đảo hồ Thác Bà)

YBĐT - Dẫu trải qua năm 2008 đầy gian nan thử thách, nhưng bước sang năm 2009, huyện Yên Bình (Yên Bái) như một chàng trai cường tráng tuổi 20. Mỗi mùa xuân đi qua, người Yên Bình lại nhìn thẳng vào sự thật, hiểu đúng thực tế, để từ đó rút ra những gì đã làm được và chưa làm được để tạo nên sức bật phá cho tương lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục